Kinh tế

Ban chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai tại huyện Quỳnh Lưu

17:47, 20/07/2023
Sáng 20/7, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN & PTDS) tỉnh do đồng chí Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Quỳnh Lưu. 

Trước khi bước vào buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại tuyến đê chắn sóng Long-Thuận-Thọ, hệ thống kênh, cống tiêu tại vùng bãi ngang, tuyến đê chắn sóng tại xã Quỳnh Lương.

Đoàn kiểm tra tuyến đê chắn sóng tại 3 xã ven biển Long -Thọ- Thuận thuộc huyện Quỳnh Lưu
Đoàn kiểm tra tuyến đê chắn sóng tại 3 xã ven biển Long -Thọ- Thuận thuộc huyện Quỳnh Lưu

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Quỳnh Lưu, các thành viên trong Ban chỉ đạo PCTT-TKCN và PTDS tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, phương án, kế hoạch đối phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra các cống tiêu ra biển tại vùng bãi ngang
Đoàn kiểm tra các cống tiêu ra biển tại vùng bãi ngang

Đến nay, huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo 33 xã, thị trấn xây dựng các phương án ứng phó với thiên tai, phương án bảo vệ hồ đập, công trình xung yếu trên địa bàn với phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, huyện cũng đã làm tốt công tác rà soát các khu vực dân cư thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt và xây dựng phương án di dời nhân dân khi có mưa lũ. Một số công trình ách yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đoàn kiểm tra tiến độ thi công đê chắn sóng qua địa bàn xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu
Đoàn kiểm tra tiến độ thi công đê chắn sóng qua địa bàn xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh và Sở NN &PTNT cần quan tâm hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn như máy Icom, máy định vị, phao cứu sính, máy phát điện, phao bè cho huyện… tiếp tục bố trí nguồn vốn để nâng cấp, sửa chữa các công trình ách yếu trên địa bàn như: Tu sử cống Cầu Đục thôn 6 xã Quỳnh Giang, Cống Hàu xã Quỳnh Nghĩa- Tiến Thủy, đê Sông Thái, các tuyến đê kè bảo vệ bờ biển…

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị huyện Quỳnh Lưu  tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ  phòng chống TT-TKCN, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân hiểu rõ và nâng cao năng lực phòng chống thiên tai trong mỗi hộ gia đình; chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân nạo vét kênh mương, cống rãnh tại các tuyến đường; đẩy nhanh tiến độ thi công tác công trình cầu, tràn, hồ đập đang thi công; bổ sung cọc tiêu, biển báo tại các cầu tràn xung yếu.

Ban Chỉ đạo Phòng chống TT-TKCN&PTDS tỉnh sẽ có kiến nghị lên UBND tỉnh để cấp kinh phí tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Ban chỉ đạo PCTT-TKCN huyện. 

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện