Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi 

14:59, 25/07/2023
Nhằm khẳng định, ghi nhận,vai trò Người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế, sáng 25/7, tại TP Vinh, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 4, giai đoạn 2018-2023. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam. Các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh
Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi do Hội NCT phát động đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của cán bộ, hội viên trên toàn tỉnh. Trong số trên 182 nghìn người cao tuổi đang tham gia lao động, sản xuất tại Nghệ An có hơn 1 nghìn 8 trăm mô hình cấp xã, hơn 300 mô hình cấp tỉnh, 56 mô hình cấp tỉnh và 18 mô hình cấp TW đã được suy tôn. Không chỉ tạo ra giá trị thặng dư mỗi năm hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng trên tất cả các lĩnh vực, các mô hình kinh tế của người cao tuổi còn tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau thảo luận, trao đổi chia sẻ về kinh nghiệm, cách thức tổ chức sản xuất để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất cơ chế chính sách, các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương trong thời gian tới.

 
 
Trao thưởng cho các hội viên người cao tuổi xuất sắc,

Trong giai đoạn 2018-2023, đã có 114 người cao tuổi được biểu dương, khen thưởng. Ban thường vụ Hội người cao tuổi tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2024-2029 với 4 nội dung trọng tâm. Trong đó, phấn đấu cấp huyện có thêm 5 mô hình người cao tuổi sản xuất kinh doanh đạt doanh thu ít nhất 5 tỷ đồng/ năm; cấp tỉnh: thêm 10 mô hình đạt 10 tỷ đồng trở lên/ năm…

Tập đoàn dầu khí, Hội người cao tuổi Việt Nam trao tặng Hội người cao tuổi Nghệ An chi phí để xây dựng 8 căn nhà đại đoàn kết.

Dịp này, Tập đoàn dầu khí, Hội người cao tuổi Việt Nam trao tặng Hội người cao tuổi Nghệ An chi phí để xây dựng 8 căn nhà đại đoàn kết.


 

An Duyên- Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện