Kinh tế

Hội Nông dân Đô Lương ra quân ủ phân hữu cơ

11:52, 04/08/2023
Sáng 4/8, Hội Nông dân huyện Đô Lương đã tổ chức ra quân ủ phân bón hữu cơ làm phân bón cho cây trồng dọc tuyến đường 45 m từ thị trấn Đô Lương đến xã Đà Sơn.
 Thu gom các loại cây cỏ dại.

Đợt ra quân lần này có gồm có hội viên nông dân các xã: Đà Sơn, Lưu Sơn, thị trấn. Ngay trong buổi sáng, cán bộ, hội viên Nông dân đã thu gom hơn 18 tấn các loại cây cỏ dại. 

Chế phẩm sinh học, lân, ka ly…được sử dụng tưới lên các đống cỏ dại.

Sau khi thu gom các loại cây cỏ dại, việc ủ thành phân được tiến hành bằng việc hòa tưới hỗn hợp: chế phẩm sinh học Compost Me ker, đạm, Kaly, rỉ mật. Tỷ lệ 1 tấn các loại cỏ dại (hoặc phế phụ phẩm nông nghiệp) được tưới 2 kg chế phẩm sinh học, 5 kg lân, 3 kg Kaly, 2 kg đạm Urê, 5 lít rỉ mật. Sau khi tưới hỗn hợp, các đống ủ được tủ kín bằng bạt, sau 2 tuần đánh đảo 1 lần. 

Ủ kín để tạo thành phân hữu cơ.

Kể từ ngày ủ 30- 45 ngày, các đống ủ sẽ tạo thành phân hữu cơ và sẽ được bón cho các loại cây trồng trên tuyến đường 45 m.

 Một bên tuyến đường 45m từ thị trấn Đô Lương đến xã Đà Sơn.

Đây là một việc làm thiết thực của hội Nông dân huyện Đô Lương nhằm tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và cũng là công trình hành động chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023- 2025.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện