Kinh tế

Công ty thủy điện Bản Vẽ tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023

21:49, 11/10/2023
Chiều 11/10, tại Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ, xã Yên Na, Tương Dương, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Đây là kế hoạch được thực hiện hàng năm của Công ty thủy điện Bản Vẽ nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ cho cán bộ công nhân viên trong cơ sở cũng như nhân dân trong khu vực. 

Tham gia đợt diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ lần này, Công ty đã huy động 100% các thành viên đội PCCC chuyên ngành và toàn bộ CBCNV đang làm việc tại Nhà máy.

 

Trước đó, để tổ chức đợt diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ Công ty đã lập và phê duyệt kế hoạch, xây dựng các kịch bản chi tiết cho từng tình huống cháy nổ và thành lập Ban chỉ đạo thực tập phương án chữa cháy. 

 

Thông qua buổi diễn tập, tạo sự chủ động cho lực lượng PCCC chuyên ngành và các cơ sở lân cận trong việc tổ chức phối hợp chữa cháy, cứu người bị nạn, cứu tài sản nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất nếu có sự cố cháy nổ xảy ra; Nâng cao khả năng hợp đồng tác chiến chữa cháy giữa các lực lượng; tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy nổ xảy ra, thống nhất cơ chế lãnh đạo, chỉ huy và điều động lực lượng phương tiện chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của CBCNV, tài sản của cơ sở.

 

Tại buổi diễn tập, các thành viên Đội PCCC chuyên ngành và CBCNV Công ty đã tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cùng kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, cách sử dụng mặt nạ phòng độc có trang bị khí thở để cứu người đúng cách.

Đội PCCC chuyên ngành cũng đã thực hành các tình huống giả định cụ thể như: dùng bình CO2 chữa cháy khay xăng, triển khai 02 đội hình chữa cháy lăng A, 02 đội hình chữa cháy lăng B kết hợp với xe chữa cháy chuyên dụng của Công ty, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ..

 

Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, hoàn thành nội dung, đúng phương án đã đề ra; công tác phối hợp giữa các lực lượng chữa cháy chuyên ngành với lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty và các lực lượng tham gia chi viện, hỗ trợ được thực hiện chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện