Kinh tế

Đề nghị công nhận Đô Lương đạt huyện Nông thôn mới

19:03, 25/10/2023
Hội đồng thẩm định Trung ương vừa tổ chức cuộc họp thẩm định hồ sơ, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới và xét, công nhận huyện Đô Lương đạt chuẩn huyện nông thôn mới. 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Trung ương chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở NN&PTNT, huyện Đô Lương.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Đô Lương đã ban hành và tổ chức quán triệt các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh đến tận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tổng kinh phí đã thực hiện trong giai đoạn 2011-2022 gần 5.514 tỷ đồng. Nhân dân đã hiến hàng triệu m2 đất, ngày công để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, thực hiện dồn điền đổi thửa, xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa xóm.

32/32 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100%. 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thị trấn Đô Lương đã được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Toàn huyện có 26 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, từ 3 đến 4 sao. Có trên 440 doanh nghiệp hoạt động, quy mô vừa và nhỏ, tạo công ăn việc làm cho hơn 12.700 lao động. Đến năm 2022 tỷ lệ nghèo đa chiều chỉ còn 4,52%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Hội đồng thẩm định Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Đô Lương trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, huyện đã vượt qua những khó khăn và có nhiều cách làm sáng tạo, mô hình hay.

Thứ
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại cuộc họp.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đề nghị, thời gian tới, huyện Đô Lương cần có giải pháp căn cơ để nâng cao thu nhập của người dân; giải quyết vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường; khai thác tiềm năng lợi thế để huyện phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ…

Tại hội nghị, 100% thành viên Hội đồng thẩm định Trung ương đã đồng ý bỏ phiếu thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận huyện Đô Lương đạt chuẩn nông thôn mới.

Huy Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện