Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 trên địa bàn huyện Quỳ Hợp

15:08, 17/06/2019
Sau ổ dịch tại thị trấn Quỳ Hợp, hôm nay (17/6), UBND huyện Quỳ Hợp đã có Quyết định số 1028/QĐ-UBND công bố bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã yên Hợp. Đồng thời, công bố vùng dịch uy hiếp các xã gồm Đồng Hợp, Châu Lộc và Liên Hợp.

Theo đó, ổ dịch được phát hiện tại gia đình ông Đinh Văn Hợp xóm Trong Cánh, xã Yên Hợp nuôi 12 con lợn trong đó có 1 lợn lái và 11 con lợn thịt biểu hiện ủ rũ, bỏ ăn, sốt. Gia đình ông Hợp đã báo cho UBND xã Yên Hợp và Trạm chăn nuôi thú y huyện Quỳ Hợp đã lấy mẫu gửi về Chi cục thú y vùng III xét nghiệm và đã tiến hành tiêu hủy 12 con lợn của gia đình ông Hợp có tổng trọng lượng là 493kg. Kết quả mẫu xét nghiệm số 3128 của Chi cục thú y vùng III khẳng định mẫu xét nghiệm của hộ ông Đinh Văn Hợp dương tích với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tiến hành tiêu  hủy ổ dịch ở Yên Hợp.

Để ngăn chặn dịch bệnh, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chyển gia súc cảm nhiễm với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và sản phẩm của chúng ra, vào vùng dịch tại địa bàn xã Yên Hợp.
UBND huyện giao Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trạm chăn nuôi thú y và UBND xã, thị triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lục để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp về phòng, chống dịch, ứng phó khẩn cấp với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện.

Quyết định công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Yên Hợp.

Thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh động vật tại các đầu mối giao thông trên địa bàn xã Yên Hợp. Chốt 1 từ Km60+550 tại khu vực giáp danh giữa Đồng Hợp và Yên Hợp trên QL48A, chốt 2 từ Km66+900 tuyến Yên Hợp đi xã Châu Bình (Quỳ Châu).

Tổng trọng lượng lợn tiêu hủy ở gia đình ông Hợp xóm Tong Cánh là 493kg.

Đến nay, huyện Quỳ Hợp đã tiêu hủy 19 con lợn bị dịch tả lợn Châu Phi với tổng trọng lượng là 1.088kg ở 2 địa phương xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi là thị trấn Quỳ Hợp và xã Yên Hợp. Đối với địa phương đã hết dịch và các địa phương chưa có dịch bệnh, UBND huyện yêu cầu phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra.
Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm