7 giải Vàng, 19 giải Bạc được trao tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Nghệ An lần thứ 27

17:44, 25/10/2022
Chiều 25/10, tại trường quay S1 - Đài PTTH Nghệ An đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Nghệ An lần thứ 27 - năm 2022. Đã có 7 giải Vàng, 19 giải Bạc được trao cho các tác phẩm xuất sắc ở cả 2 loại hình Phát thanh và Truyền hình.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các đơn vị, Trung tâm VHTT&TT các huyện, thành, thị.

Các đại biểu tham dự.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Nghệ An lần thứ 27 - năm 2022 diễn ra từ ngày 23-25/10.

Tham gia liên hoan năm nay có 112 tác phẩm, trong đó có 43 tác phẩm truyền hình, 69 tác phẩm phát thanh dự thi ở các thể loại: Phim tài liệu; Phóng sự; Chuyên đề - Khoa giáo; Ca múa nhạc, Giao lưu - Tọa đàm - Đối thoại; Chương trình tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình thiếu nhi; Câu chuyện truyền thanh và clip mảng Socail. 

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Các tác phẩm dự thi đã phản ánh nhiều mảng màu của cuộc sống. Đó là những điển hình tiên tiến trong xây dựng Đảng, học tập và làm theo Bác, những tấm gương của phong trào thi đua yêu nước, các thành tựu về kinh tế - xã hội, những nỗ lực trong giảm thiểu các tai tệ nạn xã hội, khắc phục thiên tai, bão lũ, bảo vệ an ninh tổ quốc. Các tác phẩm thể hiện nhiều trăn trở, tìm tòi, thể nghiệm của mỗi người làm báo nói, báo hình trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, để mỗi tác phẩm mang đến Liên hoan là một thông điệp xã hội có ý nghĩa.  

Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Bên cạnh các hoạt động chính của Liên hoan, năm nay nhiều hoạt động nghiệp vụ bên lề ý nghĩa được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên, kỹ thuật viên Đài PT-TH Nghệ An và Trung tâm VHTT&TT các huyện, thành, thị. Cùng với các buổi trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ, các phóng viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của Ban Thời sự, Trung tâm kỹ thuật SXCT và Trung tâm Tin học của Đài Truyền hình Việt Nam đã chuyển giao công nghệ, kỹ năng làm phát thanh, truyền hình hiện đại.

Trao giải Vàng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Trao giải Bạc cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc loại hình truyền hình.
Trao giải Bạc cho các tác phẩm thuộc loại hình phát thanh.

Khép lại Liên hoan, BTC đã trao 4 giải Vàng, 11 giải Bạc, 15 giải Đồng cho các tác phẩm ở loại hình Phát thanh; Trao 3 giải Vàng, 8 giải Bạc, 10 giải Đồng ở loại hình Truyền hình.

Bên cạnh đó là các giải thưởng cho Phát thanh viên, Kỹ thuật viên, Quay phim xuất sắc; Khoảnh khắc NTV.

Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc có đề tài viết về Giáo dục và Y tế.
Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc có đề tài viết về Nông nghiệp và Môi trường.
Trao giải Phát thanh viên, Kỹ thuật viên, Quay phim xuất sắc tại Liên hoan.
Trao giải Khoảnh khắc NTV cho cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Trao giấy khen 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị trên sóng PTTH Nghệ An năm 2022.

Cũng tại Liên hoan, đại diện các ngành đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc có đề tài viết về Nông nghiệp, Giáo dục, Y tế, Tài nguyên - Môi trường.

Giải ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn

-  Tác phẩm: Cây vụ Đông cùng nông dân vượt lũ, nhóm tác giả Kiều Hoa - Hà Huệ - Đơn vị Hưng Nguyên

-  Tác phẩm: Cây tỷ phú ở Nghệ An- nhóm tác giả Thúy Vinh - Sỹ Đạt - Nguyễn Thủy - Thanh Nga - Đức Thiện - Phòng Thời sự - Đài PT-TH Nghệ An

Giải ngành Tài nguyên - Môi trường

- Tác phẩm Mòn mỏi sống trong chờ đợi- nhóm tác giả: Huy Nhâm - Phan Giang - Trung Hiếu - Đơn vị Quỳ Hợp

-Tác phẩm: Lỗ hổng ở đáy sông- Nhóm tác giả - Nguyễn Toàn – Duy Thanh - Trần Lịch - Phòng Thời sự

Giải ngành Giáo dục - Đào tạo

-Tác phẩm Đi học – Nhóm tác giả: Lê Xuân – Thế Toản – Duy Khánh - Lê Mai -  Đình Tuấn - Phòng Văn nghệ và Giải trí

-Tác phẩm: Siết chặt giỏi "ảo" bắt đầu từ đâu - Nhóm tác giả Thu Hiền - Thanh Hà - Nguyễn Hương - Phòng Thời sự - Đài PT-TH Nghệ An.

Giải ngành Y tế

-Tác phẩm Lựa chọn -  Nhóm tác giả Hoài Thanh - Thế Toản - Lang Linh - Ngọc Sơn - Thanh Nga - Phòng Chuyên đề

-Tác phẩm: Hiểm họa từ thẩm mỹ mạo danh không phép - Nhóm tác giả: An Duyên - Hồng Phong - Phúc Hữu - Phòng Thời sự, Đài PT-TH Nghệ An.

Dịp này, Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An cũng trao tặng giấy khen cho 5 Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện, thị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị trên sóng Phát thanh, Truyền hình Nghệ An.

Liên hoan Phát thanh Truyền hình Nghệ An lần thứ 27 đã khép lại với nhiều cảm xúc và để lại ấn tượng tốt đẹp.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện