Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn: Tập huấn bảo vệ và phòng chống cháy rừng mùa khô

18:01, 17/04/2019
Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng vào mùa khô năm 2019, ngày 17/ 4, tại UBND xã Hữu Kiệm, Ban quản lý rừng phòng hộ, phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Kỳ Sơn và UBND xã Hữu Kiểm, tổ chức chức tập huấn công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng cho 100 người dân, ban quản lý bản, chủ rừng ở 9 bản làng trên địa bàn xã Hữu Kiệm.

Tại buổi tập huấn người dân đã được biết thêm về một số kỹ năng phòng và chữa cháy rừng tại chỗ khi không may cháy rừng xảy ra, đồng thời lực lượng chức năng cũng nêu ra một số nhiệm vụ, quyền lợi, của người dân trong việc bảo vệ, khai thác một số lâm sản phụ nếu được bảo vệ tốt.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn người dân trong xã cũng có một số kiến nghị đề suất đến với ban quản lý rừng phòng hộ Kỳ Sơn như: Nhà nước cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cũng như tìm giống cây trồng phù hợp với địa phương giúp người dân làm giàu nhờ rừng, mở rộng thêm diện tích rừng khoanh nuôi để nhân dân phát triển chăn nuôi gia súc.
Thời gian tới, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn tiếp tục tập mở các lớp tập huấn cho 20/21 xã thị trấn còn lại để nhân dân trong huyện nắm được vai trò của mình trong công tác bảo vệ rừng.
Lữ Phú