Mới nhất

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An kiểm tra các tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới

18:57, 06/04/2020
Trong các ngày từ 2 – 6/4, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra các tổ chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 thuộc các Đồn Biên phòng 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

Thời gian qua, 10 Đồn Biên phòng trên địa bànhuyện Kỳ Sơn và Tương Dương đã phối hợp cùng địa phương thành lập 38 tổ chốt và 3 tổ cơ động với trên 220 cán bộ chiến sỹ có nhiệm vụ chốt chặn 24/24h tại các đường mòn, lối mở, cửa khẩu nhằm ngăn chặn người vượt biên trái phép tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Đoàn công tác kiểm tra tổ chốt PCD Đồn Biên phòng Mường Ải.

Đồng thời kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn biên giới; Tiến hành tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ và chính quyền các cấp, các ngành về phòng chống dịch.

 Tổ chốt thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tại cửa khẩu phụ Tam Hợp (Nghệ An) – Thoong My Xay (Bô Ly Khăm Xay, Lào).

Các tổ chốt phòng chống dịchđã phát hiện 14 vụ/33 trường hợp có hành vi vượt biên giới, nhập cảnh trái phép, phối hợp cùng địa phương đưa đi cách ly theo quy định. Hết thời gian cách ly, các đơn vị sẽ tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các đối tượng theo quy định của pháp luật…

Tổ chốt Đồn biên phòng Na Ngoi kiểm tra, đo thân nhiệt cho người dân ra vào địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế tại các tổ chốt phòng chống dịch, Đoàn công tác đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ BĐBP và các lực lượng (Công an, Dân quân, Y tế, Hải quan…) đã vượt qua những khó khăn về điều kiện thời tiết, khí hậu, trang thiết bị, nơi ăn ở, sinh hoạt… để hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí có nhiều đồng chí đã tạm gác công việc của gia đình, bản thân (hoãn cưới, vợ sinh con…) để tập trung cao nhất cho nhiệm vụ phòng chống dịch.

 Cán bộ tổ chốt Đồn Biên phòng Nậm Càn triển khai nấu ăn.

Đoàn công tác lưu ýtrong thời gian tới, tình hình diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, khó lường, thời gian có thể kéo dài. Hiện, Chính phủ Lào đã cấm người xuất nhập cảnhtại tất các cửa khẩu, nên các đối tượng có thể lén lút vượt biên trái phép.

Phun trùng, khử khuẩn mọi phương tiện ra vào địa bàn biên giới

Vì vậy yêu cầu các tổ chốt nâng cao tinh thần cảnh giác,tăng cườngcông tác tuần tra, kiểm soát, không để sót lọt bất kỳ trường hợp nào vượt biên trái phép mà không bị phát hiện, xử lý; Đồng thời, các tổ chốt tiếp tục củng cố nơi ăn nghỉ, công tác đảm bảo vững chãi, gọn gàng.Bản thân từng cán bộ chiến sỹ phải lưu ý giữ gìn khỏe, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ. 

Thượng tá Hồ Hữu Thắng, Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trực tiếp kiểm tra trang bị y tế tại tổ chốt.
 Đoàn công tác Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao phần quà động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ PCD Covid – 19 trên biên giới.

Dịp này, Đoàn công tác Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng trao các phần quà động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên biên giới.

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện