Mới nhất

Trọng tài V.League bị kỷ luật vì công nhận bàn thắng bằng tay

17:47, 10/07/2022
Pha bóng ghi bàn bằng tay của tiền đạo CLB Bình Định trong trận hòa 1-1 với CLB Sài Gòn khiến trọng tài Nguyễn Ngọc Châu bị kỷ luật sau vòng 6 V.League 2022.

Theo thông tin từ Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu sẽ bị kỷ luật do làm ảnh hưởng kết quả trận đấu diễn ra vào tối 9/7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Ông Ngọc Châu không phát hiện được tiền đạo Nguyễn Xuân Nam ghi bàn bằng tay ở phút thứ 10.

"Đây là tình huống khó phát hiện nhưng trọng tài chính cũng không theo kịp tình huống. Vị trí trọng tài quan sát bị che khuất vì có nhiều cầu thủ tham gia. Dẫu sao thì Ban trọng tài cũng sẽ có hình thức kỷ luật", Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết.

Cầu thủ CLB Sài Gòn phản ứng quyết định công nhận bàn thắng bằng tay với trọng tài
Cầu thủ CLB Sài Gòn phản ứng quyết định công nhận bàn thắng bằng tay với trọng tài

Quy định của FIFA và Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), án phạt dành cho các trọng tài và trợ lý trọng tài không được công khai.

Đó là tình huống tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm địa, có hơn 10 cầu thủ của hai đội tham gia. Động tác dùng tay đánh bóng vào lưới của Xuân Nam đã qua mắt trọng tài khi ông Châu không thể nhận định được. Chỉ có các cầu thủ CLB Sài Gòn phản ứng.

Theo nguyên tắc "không thấy, không thôi" của giới trọng tài, cựu trọng tài FIFA người Bình Dương không thể không công nhận bàn thắng. Trợ lý trọng tài số 2 cũng không có phản ứng ngược lại. Vì vậy, pha bóng "Bàn tay của Chúa" của Xuân Nam được công nhận.

Tiền đạo sinh năm 1994 ăn mừng đầy khí thế với pha lập công "may mắn". Anh cũng dành tặng bàn thắng cho gia đình nhỏ của mình. Góc quay chậm từ camera sau khung thành mới có thể giúp khán giả nhận định rõ ràng đây là pha bóng ghi bàn bằng tay có chủ đích.

Đến phút 40, tiền đạo Gustavo gỡ hòa cho CLB Sài Gòn, với cú volley đẹp mắt trong vùng cấm địa. Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng rất nỗ lực nhưng chỉ làm nền cho bàn thắng đẹp của cầu thủ số 9.

CLB Sài Gòn chưa thể thoát khỏi vị trí chót bảng khi có cùng 3 điểm với Nam Định. Họ thua hiệu số bàn thắng bại nên tiếp tục xếp thứ 13. Đội Bình Định có 8 điểm và tạm thời xếp thứ ba trên bảng xếp hạng.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện