Mới nhất

'Mạch nguồn ví, giặm' - Chương trình tôn vinh 5 cố nhạc sĩ Nghệ An tài hoa sẽ diễn ra vào tối 14/5

10:27, 08/05/2023
Để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh 5 nhạc sĩ tài hoa của Nghệ An là: Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo, An Thuyên cũng như đáp ứng nguyện vọng của đông đảo người dân xứ Nghệ nói chung và người Nghệ An ở Hà Nội nói riêng, vào tối 14/5, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình Nghệ thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm”. Chương trình được Hội đồng Hương Nghệ An tại Hà Nội chủ trì thực hiện với sự đóng góp của các tấm lòng hảo tâm, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Chương trình nghệ thuật "Mạch nguồn Ví, Giặm'" được kỳ vọng góp phần khắc họa chân dung của 5 nhạc sĩ đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật; niềm tự hào của quê hương Nghệ An. Riêng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm nhằm ”tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh 5 nhạc sĩ tài hoa của Nghệ An.

Chương trình nghệ thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm” gồm 3 phần: Phần thứ nhất: Mơ Quê; Phần thứ 2: Giai điệu tình yêu; Phần thứ 3: Cung đàn Đất Nước sẽ giới thiệu 15 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhạc sĩ với sự tham gia của các NSƯT: Thanh Lam, Đức Long, Tiến Lâm, Phạm Phương Thảo; các ca sĩ: Bùi Lê Mận, Huyền Trang, Đình Trang, Thanh Tài, Lương Nguyệt Anh, Đỗ Tố Hoa, Vũ Thắng Lợi. Tổng đạo diễn NSND Lê Tiến Thọ, cố vấn nghệ thuật nhạc sĩ An Hiếu (con trai nhạc sĩ An Thuyên). Chương trình không chỉ tôn vinh 5 nhạc sĩ mà còn tôn vinh ví, giặm, khích lệ niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước của người xứ Nghệ, cổ vũ người xứ Nghệ khát khao cống hiến, vươn lên.

Những câu hò, điệu ví trữ tình được thể hiện trong chương trình cũng chính là lời tri ân, là tình cảm, tình yêu mà Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội nói riêng, 5 cố nhạc sỹ và tất cả những người con Nghệ An, người dân đất Việt gửi đến Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp sinh nhật lần thứ 133 của Người.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng NTV, live stream trên các hạ tầng số của Đài PT-TH Nghệ An, trên kênh Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Hà Nội và 42 Đài PT-TH địa phương trong cả nước.   

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện