Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đội xe “0 đồng” vận chuyển hàng vào tâm dịch ở Tương Dương

16:40, 24/07/2021
Để kịp thời vận chuyển lương thực và nhu yếu phẩm vào tâm dịch bản Chằm Puông, huyện Tương Dương đã thành lập đội phản ứng nhanh để vận chuyển hàng hoá cấp phát cho các lực lượng cũng như người dân đang thực hiện cách ly.
Ảnh tư liệu
Ảnh tư liệu

Bản Chằm Puông, xã Lượng Minh hiện đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bản hiện có 190 hộ với 970 nhân khẩu thuần dân tộc Khơ Mú. Toàn bản có 114 hộ nghèo, 62 hộ cận nghèo, người dân chủ yếu sống dựa vào núi rừng.

 

Nhiều tổ chức cũng như cá nhân trong và ngoài huyện đã hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cấp phát cho các lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng như người dân bản Chằm Puông. Số hàng hóa cần vận chuyển vào tâm dịch rất lớn, từ thực tế đó, đội phản ứng nhanh vận chuyển hàng hóa đã ra đời với nhiều thành phần như: giáo viên, cán bộ, người dân… Tất cả đều tự nguyện đăng ký tham gia. Phương tiện vận chuyển cũng do các cá nhân tự túc.

Từ trung tâm huyện Tương Dương vào tâm dịch bản Chằm Puông phải đi quãng đường gần 50km. Đường nhỏ, lại quanh co, nhiều đèo dốc.  

Thầy Nguyễn Văn Thọ - Giáo viên Trường PTDTBT THCS Yên Tĩnh chia sẻ: “Thời điểm này đang nghỉ hè, biết tin huyện cần phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tâm dịch nên tôi đăng ký tham gia, mong muốn góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch. Không chỉ có nhiệm vụ lái xe mà còn bốc vác hàng hóa lên xuống xe. Tuy công việc không nặng, nhưng thời tiết nắng nóng nên cũng thấm mệt, tuy nhiên toàn thể anh em trong đội phản ứng nhanh luôn giữ tinh thần sẵn sàng khi có yêu cầu và đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch”.

 

Anh Trần Thanh Dũng ở khối Hoà Tây, thị trấn Thạch Giám làm nghề vận chuyển phát nhanh nội tỉnh đã tham gia 3 chuyến vận chuyển hàng hoá vào tâm dịch chia sẻ thêm: Trong thời gian này hàng hóa khách gửi cũng nhiều, nhưng địa phương nếu có yêu cầu vận chuyển hàng tôi sẵn sàng gác lại công việc để vận chuyển miễn phí hàng tiếp tế vào khu cách ly.

“Ngày 3 buổi (sáng, trưa, chiều), tôi đều đặn chuyển cơm từ điểm chế biến đến 3 khu cách trên địa bàn. Ngoài ra, tôi cũng tham gia vận chuyển hàng tiếp tế vào tâm dịch. Những việc làm này đều do tôi tự nguyện với mong muốn góp sức mình vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh”, anh Đặng Thái Sơn ở khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám chia sẻ thêm.

 

Được biết, không chỉ có thầy Thọ, anh Dũng, anh Sơn mà còn có rất nhiều những chuyến xe “0 đồng” của những người khác đã, đang và sẽ tiếp tục lăn bánh mang gạo và nhu yếu phẩm vào tâm dịch. Ngoài ra, 2 nhà xe Vinh Hòa, Minh Vương cũng tự nguyện tham gia vận chuyển miễn phí tất cả các trường hợp F1, F2 đến các điểm cách ly tập trung của huyện.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm