Người việt ở 5 Châu

Cuộc sống của cộng đồng người Nghệ An tại Hàn Quốc trong đại dịch COVID -19

17:34, 05/03/2020
Ở một số tỉnh của Hàn Quốc, một bộ phận người dân bản xứ vẫn rất chủ quan trong công tác phòng dịch Covid - 19 khiến cho cộng đồng người Việt Nam nói chung và người Nghệ An nói riêng không khỏi lo lắng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp - Anh Phùng Tịnh (người Nghệ An đang sinh sống ở tỉnh Gyeóngan - Hàn Quốc) cho biết.

Theo cập nhật của Hãng tin Yonhap lúc 8h15 sáng 5/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 438 ca COVID-9 mới trong hôm qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 5.766 ca. Số ca tử vong đến chiều nay đã tăng lên 39.

 
 Cập nhật tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc.

Phóng viên Truyenhinhnghean.vn đã liên lạc với anh Phùng Tịnh ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh, người hiện đang sinh sống và lao động tại Gyeongsan, Hàn Quốc để nắm bắt tình hình người Nghệ An nói riêng và người Việt nói chung trên địa bàn thành phố Gyeongsan.

Công ty nơi anh Tịnh đang làm việc vẫn đang hoạt động, tuy nhiên số ca làm việc đã giảm hơn so với trước. Hiện chưa có người lao động người Việt Nam bị nhiễm virus, nhưng có 1 du học sinh Việt Nam ở Teku dương tính với COVID-19, được cho là trong lúc đi tàu điện ngầm. 

“Người Việt đang rất lo lắng và đề phòng trước tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng người dân bản địa thì ngược lại. Họ trốn tránh không chủ động xét nghiêm khi có biểu hiện bệnh. Bên cạnh đó, người dân địa phương còn tỏ ra khó chịu khi người Việt Nam đeo khẩu trang trong lúc làm việc, họ cho rằng đó là biểu hiện né tránh hay kỳ thị”, anh Tịnh cho biết thêm.

 
 Tại nơi làm việc, người dân bản địa chủ quan trước dịch bệnh khi không đeo khẩu trang.

Liên lạc với chị Hồ Thị Nga ở phường Hưng Bình, thành phố Vinh, hiện đang cùng gia đình sinh sống ở tỉnh Gongchu, miền Trung Hàn Quốc. Chị Nga cho biết, cũng như cộng đồng người Hàn tại đây, chị và người thân hiện đang rất lo lắng về tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang lan nhanh tại Hàn Quốc, tuy nhiên  may mắn ở địa phương nơi chị và gia đình sinh sống chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. Mặc dù vậy, tình hình chung về kinh tế, đời sống xã hội cũng bị xáo trộn nhiều, hầu hết các điểm vui chơi, du lịch, các khu mua sắm, ăn uống, kể cả đường xá đều vắng bóng người. Đặc biệt, các nhà thờ đều đã đóng cửa. 

 
 Các trường học tại Hàn Quốc tạm nghỉ để phòng chống dịch.

Chị Nga cho biết thêm: Tất cả các cấp học tại đây đều cho học sinh nghỉ học, dời lịch khai giảng sang ngày 23/3/2020. 

Một số hình ảnh cuộc sống tại Hàn Quốc trong đại dịch COVID-19:

 
 
 
 Đường phố thưa thớt các phương tiện giao thông.
 
 
 
 Phía dưới các khu trung cư vắng bóng người.
 
 Các điểm công cộng không tổ chức các hoạt động.
 
 Tại các nhà máy, người dân bản địa vẫn tỏ ra chủ quan khi không sử dụng các biện pháp phòng dịch bệnh.
 
 ...Vô tư tiếp xúc không có khẩu trang.

 

Anh Duy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện