Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ các địa phương Tương Dương, Tân Kỳ tuyên truyền phòng chống đuối nước

17:01, 04/06/2020
Những ngày đầu tháng 6, tuổi trẻ các địa phương ở Tương Dương, Tân Kỳ đã tổ chức ra quân triển khai nhiều hoạt động phòng chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn.

*Tương Dương là huyện có mật độ sông suối nhiều, vì thế nhiều học sinh theo bố mẹ lên nương làm rẫy phải qua khe suối, hay do nắng nóng các em đi tắm.. tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước là rất cao.

Đoàn xã Lượng Minh tập huấn phòng chống và sơ cứu đuối nước tại hiện trường.

Trước thực trạng đó, trong chuỗi họat động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, những ngày đầu tháng 6 này, huyện đoàn Tương Dương đã tổ chức ra quân triển khai nhiều hoạt động phòng chống đuối nước đến 54 trường học trên địa bàn và tất cả các thôn bản có sông và khe suối chảy qua. 

Trường Tiểu học Thị trấn Thạch Giám tập huấn phòng chống đuối nước cho học sinh.

Trong đó chỉ đạo 17/17 xã, thị trấn phối kết hợp với các ngành liên quan, như; Trung tâm y tế, 17 trạm y tế cơ sở, Ban CHQS huyện, các Đồn biên phòng kiểm tra và tiếp tục cắm được hơn 50 biển báo ở các bản có khe, suối, sông chảy qua.

Đoàn xã Tam Thái cắm biển cảnh báo tai nạn đuối nước ở tất cả các khu vực nguy hiểm tại các khe, suối trên địa bàn.

Đồng thời, tổ chức được gần 100 buổi tập huấn kiến thức phòng chống đuối nước ở các trường học. 

Một trong những hoạt động tập huấn hiệu quả nhất đó là thực hành sơ cứu tại hiện trường.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý thức trong phòng chống đuối nước không chỉ các em hoc sinh mà người dân ở các thôn bản, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước trên địa bàn.

May Huyền

*Đến nay, huyện đoàn Tân Kỳ đã chỉ đạo 22 tổ chức đoàn xã, Thị trấn trong toàn huyện thành lập đội tình nguyện để đến tận các gia đình tuyên truyền phòng chống đuối nước. 

Tuyên truyền phòng chống đuối nước cho 315 học sinh tiểu học xã Kỳ Tân.
Đoàn xã Kỳ Sơn đến tận nhà phát tờ rơi cho các hộ dân.
Đoàn xã Kỳ Sơn đến tận nhà phát tờ rơi cho các hộ dân.

Theo đó, đội tình nguyện đoàn thanh niên xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) đã đến từng hộ gia đình có trẻ nhỏ, chú trọng gia đình ông bà nhận chăm sóc trẻ để bố mẹ trẻ đi làm ăn xa để phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống đuối nước, nhất là tham gia ngày công rào chắn bảo vệ xung quanh ao hồ cho 1 số gia đình và hướng dẫn các hộ làm rào chắn tại các ao của gia đình. 

Đoàn xã Kỳ Sơn làm rào chắn ao trước nhà cho 1 số gia đình cho cháu nhỏ.

Tại xã Kỳ Tân, Đoàn xã đã phối hợp với Trường tiểu học Kỳ Tân tổ chức phát tờ rơi cho 315 em học sinh về thực hiện các biên pháp phòng tránh đuối nước, hiểm nguy khi tụ tập tắm tại các ao, hồ, sống suối.

Phát tờ rơi cho tất cả học sinh.

Đặc biệt các em được nghe và xem giáo viên hướng dẫn cách phòng chống đuối nước và các biện pháp sơ cấp cứu người bị đuối nước. 

tuổi trẻ xã Hương Sơn cắm 10 biển cảnh báo đuối nước.

Tại xã Hương Sơn, Đoàn xã đã cắm bổ sung 10 biển cảnh báo đuối nước tại các hồ đập, những nơi nước sâu nguy hiểm.

hướng dẫn cho học sinh cách sơ cứu khi có người bị đuối nước.

Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với các em học sinh, đối với cộng đồng vì một mùa hè an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi và hạn chế tối đa tai nạn đuối nước thương tích xảy ra.

Cẩm Tú
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện