Nhịp sống trẻ

Châu Bùi và 2 cô gái Việt lọt top 30 gương mặt trẻ nổi bật châu Á

16:46, 22/04/2021
Người mẫu, fashionista Châu Bùi được Forbes bình chọn nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật; Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm được vinh danh trong các lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm.

Ngày 20/4, Forbes công bố danh sách “30 Under 30 Asia” hàng năm lần thứ 6, gồm 300 doanh nhân trẻ, các nhà lãnh đạo trẻ và những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng khắp Châu Á, tất cả đều dưới 30 tuổi. Đây đều là những người đã vượt qua môi trường đầy thách thức do đại dịch COVID-19 và đang tìm kiếm các cơ hội mới trong bối cảnh bình thường mới.

Các hạng mục gồm: Nghệ thuật; Giải trí & Thể thao; Tài chính & Đầu tư mạo hiểm; Truyền thông, Tiếp thị & Quảng cáo; Bán lẻ & Thương mại Điện tử; Công nghệ Doanh nghiệp; Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng; Chăm sóc sức khỏe & Khoa học; Tác động xã hội và Công nghệ tiêu dùng.

Những cái tên này được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Riêng Việt Nam góp mặt 3 đại diện trong danh sách này.

Người mẫu, fashionista Châu Bùi (tên đầy đủ là Bùi Thái Bảo Châu) được xếp vào lĩnh vực Nghệ thuật trong danh sách này. Cô gái 23 tuổi hiện có tới 3,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và là gương mặt quảng cáo của nhiều thương hiệu danh tiếng trong nước và quốc tế.

Châu Bùi được vinh danh trong danh sách 30 under 30 Asia của Forbes
Châu Bùi được vinh danh trong danh sách "30 under 30 Asia" của Forbes
Nàng mẫu Hà thành năm nay 29 tuổi
 
Nàng mẫu Hà thành năm nay 29 tuổi.
Nàng mẫu Hà thành năm nay 29 tuổi.

Chia sẻ trên trang cá nhân Instagram, hot girl Hà thành cho biết không giấu nổi niềm tự hào khi là 1 trong 3 cô gái Việt được vinh danh năm nay. “Được là chính mình, cống hiến hết mình theo đuổi đam mê và góp thêm chút phần đưa Việt Nam gần hơn với các nước bạn, Châu cảm thấy mình thật sự may mắn!”

Cùng với Châu Bùi, hai cô gái Mai Hồ (29 tuổi) và Lê Hàn Tuệ Lâm (26 tuổi) cũng được Forbes vinh danh trong các lĩnh vực tài chính & đầu tư mạo hiểm.

Lê Hàn Tuệ Lâm gia nhập công ty đầu tư Nextrans có trụ sở tại Seoul vào năm 2019 với tư cách là tổng giám đốc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ.

Lê Hàn Tuệ Lâm
Lê Hàn Tuệ Lâm

Trước đó, cô là một trong những thành viên sớm nhất của nền tảng phần mềm doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam Base.vn. Tuệ Lâm cũng từng là nhân viên ngân hàng Citibank tại Hà Nội.

Mai Hồ
Mai Hồ

Mai Hồ gia nhập công ty đầu tư mạo hiểm Hustle Fund có trụ sở tại Thung lũng Silicon vào năm 2020 và trong năm qua đã dẫn đầu các khoản đầu tư vào ứng dụng sách nói có trụ sở tại Việt Nam là Fonos và DatBike - công ty xe máy điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Bên cạnh Hustle, cô còn quản lý điều hành văn phòng gia đình hàng triệu đô trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện