Nhịp sống trẻ

“Đèn lồng ước mơ” mang Trung thu đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tương Dương

15:39, 19/09/2021
Chương trình là hoạt động trải nhiệm rất ý nghĩa và đầy tính nhân văn của Đoàn thanh niên thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương tổ chức cho thiếu nhi có bố mẹ đi làm ăn xa và bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Thạch Giám 2 (Tương Dương) với sự tham gia của gần 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc bố mẹ đi làm vùng có dịch Covid-19. 
Tại hoạt động trải nghiệm này, các em học sinh được các anh chị đoàn viên thanh niên hướng dẫn các làm đèn lồng truyền thống bằng tre, nứa và giấy.
Nguyên liệu dùng để làm đèn lồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. 
Tham gia chương trình, Ban tổ chức và các học sinh đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.
Cháu Vi Thị Lê Na - Học sinh lớp 3 Trường Tiểu học thị trấn Thạch Giám 2 có bố mẹ đi làm ở Hải Phòng. Do tình hình dịch diễn biến phức tạp bố mẹ lâu chưa về. Hiện cháu ở với ông bà nội. Lê Na bày tỏ niềm vui khi được tham gia chương trình.
Ông Vi Hoa Tình (ông nội cháu Lê Na) ở bản Khe Chi, thị trấn Thạch Giám ghi nhận hoạt động rất có ý nghĩa, kịp thời động viên các cháu, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, có bố mẹ đi làm ăn xa bị hưởng hưởng bởi dịch Cocvid - 19. 
7.Ngoài hoạt động trải nghiệm làm đèn lồng, các em còn tham gia truyền tải thông điệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; Đồng thời thể hiện sự tri ân đối với tuyến đầu phòng chống dịch. 
Dịp này, BTC cũng trao nhiều phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn có bố mẹ đi làm ăn xa bị ảnh hưởng dịch Covid-19. 

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện