Nhịp sống trẻ

Chủ tịch nước khen ngợi hai thanh niên dũng cảm cứu người sắp chết đuối

15:19, 11/04/2022
 Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính đã có hành động dũng cảm, cứu nhiều người sắp chết đuối.

Sáng 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi Trung úy Thái Ngô Hiếu, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai và anh Nguyễn Đức Chính (ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định) có hành động dũng cảm, cứu được nhiều người sắp chết đuối trong 2 ngày qua.  

Với tinh thần dũng cảm, Trung úy Thái Ngô Hiếu đã gắng hết sức cứu 4 thanh niên 19-23 tuổi, bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) vào sáng 10/4. 

Trung úy Thái Ngô Hiếu cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh vào sáng 10/4.
Trung úy Thái Ngô Hiếu cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh vào sáng 10/4.

Bằng tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người, anh Nguyễn Đức Chính đã nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn vào chiều 9/4.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng. Những tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai và tỉnh Nam Định, có hình thức tuyên dương, khen thưởng xứng đáng Trung úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Đức Chính. Việc khen thưởng xứng đáng sẽ nhân lên những những tấm gương dũng cảm cứu người, để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện