Nhịp sống trẻ

Trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh cứu em nhỏ đuối nước

19:06, 05/05/2022
Phát hiện một em nhỏ đang chới với dưới hồ nước sâu, ngay lập tức em Đặng Ngọc Thái An đã cũng cảm, cứu nạn nhân thoát khỏi đuối nước.

Ngày 5/5, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Đặng Ngọc Thái An, học sinh lớp 9D, trường THCS Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu vì có hành động dũng cảm, kịp thời cứu bạn bị đuối nước.
Trước đó, vào ngày 20/4, em Đặng Ngọc Thái An đang trên đường đi về nhà lấy giấy tờ bị thiếu để làm căn cước công dân tại trường, khi đi ngang qua Đài tưởng niệm xã Quỳnh Hồng thì phát hiện một nhóm học sinh đang đứng hô hoán.

Đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Đặng Ngọc Thái An.

Lại gần kiểm tra, An phát hiện một em nhỏ đang chới với dưới hồ nước, ngay lập tức, em nhảy xuống ứng cứu đưa em học sinh lên bờ, tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và kịp thời cứu sống em nhỏ.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Thái Minh Sỹ đã biểu dương hành động dũng cảm của em Đặng Ngọc Thái An và chia sẻ: "Hành động đẹp của em Thái An cần được lan tỏa và tuyên truyền rộng rãi; bên cạnh đó, sự việc cũng là lời cảnh báo để các em học sinh, phụ huynh và gia đình cần trau dồi thêm kiến thức về công tác phòng chống đuối nước để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra”.

Trước đó, vào ngày 22/4, Huyện đoàn Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đã đến Trường THCS Quỳnh Hồng trao giấy khen, tuyên dương em Đặng Ngọc Thái An đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu bạn bị đuối nước.

 Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện