Nhịp sống trẻ

Anh Sơn cắm hơn 250 biển báo và sào cứu đuối để phòng chống đuối nước

11:02, 27/06/2022
Nhằm góp phần hạn chế tối đa tai nạn về đuối nước cho trẻ em trên địa bàn nhất là vào những ngày nắng nóng, huyện đoàn Anh Sơn đã chỉ đạo 21 cơ sở đoàn xã thị trấn gắn biển báo và sào cứu đuối tại những vùng nước sâu nguy hiểm. Hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, đã gần 11 giờ trưa nhưng các bạn đoàn viên thanh niên xã miền núi Thành Sơn vẫn nhiệt tình đến các điểm vùng nước sâu nguy hiểm, khu vực ao hồ trên địa bàn xã để gắn biển cảnh báo đuối nước và sào cứu đuối.

Anh Lương Văn Tình thôn Hùng Thành xã Thành Sơn chia sẻ: "Vào mùa hè các bậc phụ huynh rất lo lắng, bởi địa bàn sông suối nhiều rất dễ xảy ra tai nạn đuối nước, những ngày này mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng các bạn đoàn viên thanh niên vẫn tổ chức đi cắm biển cảnh báo đuối nước và sào cứu đuối  Hy vọng trong thời gian tới, đoàn xã sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để hạn chế tối đa tình trạng đuối nước trên địa bàn, để các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thú vị". 

Các đoàn viên thanh niên xã Tường Thành Sơn cắm biển cảnh báo đuối nước.

Chị Lữ Ánh Tuyết, Bí thư đoàn xã Thành Sơn chia sẻ: Xã Thành Sơn là địa phương ở vùng sâu vùng xa, cách trung tâm huyện gần 30 km, do đặc thù xã có 2 con sông chảy qua là sông Lam và sông Con, hơn nữa trên địa bàn xã lại có hệ thống ao hồ nhiều, do đó mỗi dịp mùa hè đến, cấp ủy, chính quyền xã đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho các em học sinh. Bước vào mùa hè năm nay, để chủ động đề phòng, hạn chế các vụ đuối nước, tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tính mạng đối với thanh thiếu nhi, Đoàn xã Thành Sơn đã triển khai nhiều hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa. Nổi bật như đoàn xã đã gắn 12 biển cảnh báo đuối nước và sào cứu đuối tại sông, suối, ao, hồ trên địa bàn; tuyên truyền lưu động trên các trục đường thôn bản hướng dẫn các kỹ năng phòng chống đuối nước. Ngoài ra, hiện nay Đoàn đang tổ chức các lớp năng khiếu bóng chuyền, tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng để tạo sân chơi bổ ích cho các em trong những ngày hè. 

Toàn huyện đã đồng loạt cắm mới 250 biển cảnh báo và 250 sào cứu đuối nước tại các khu vực ao, hồ, sông, suối.

Anh Thái Doãn Quỳnh, Bí thư huyện đoàn Anh Sơn cho biết: là địa phương có tuyến đường thủy nội địa lớn với 3 con sông chảy qua: sông Lam, sông Con và sông Giăng với chiều dài trên 110km. Ngoài ra còn có 72 hồ chứa nước, cùng với hệ thống sông, suối lớn với tổng diện tích mặt nước gần 3.000 ha, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn đuối nước đặc biệt đối với trẻ em. Trong những năm qua, mặc dù các cấp, các ngành huyện Anh Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước nhất là vào dịp hè nhưng vẫn còn tình trang học sinh bị đuối nước xảy ra. Chính vì vậy, ngay khi chuẩn bị bước vào mùa hè, UBND huyện Anh Sơn đã chỉ đạo huyện đoàn Anh Sơn và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện các giải pháp phòng tránh đuối nước cho học sinh trên địa bàn. Một trong những hoạt động nổi bật là, hiện nay 21 cơ sở đoàn trên toàn huyện đã đồng loạt cắm mới 250 biển cảnh báo và 250 sào cứu đuối nước tại các khu vực ao, hồ, sông, suối nước sâu thường có trẻ em qua lại. Theo đó mỗi xã, thị trấn có trung bình 9-10 biển báo. Tại mỗi biển báo còn có một cây sào và áo phao để cứu người không may bị đuối nước. Để công tác cắm biển báo được hiệu quả các cơ sở đoàn còn tổ chức tuyên truyền vận động trẻ em không tham gia bơi lội tại các khu vực này, đồng thời thành lập các đội thanh niên tình nguyện theo dõi, duy tu, sửa chữa những biển báo bị hư hỏng. 

Huyện đoàn Anh Sơn chỉ đạo 21 cơ sở đoàn xã thị trấn gắn biển báo và sào cứu đuối tại những vùng nước sâu nguy hiểm.

Song song với việc cắm biển báo, các cơ sở đoàn trong toàn huyện Anh Sơn còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho phụ huynh về quản lý, chăm sóc trẻ trong mùa hè; thành lập các đội xung kích thường xuyên kiểm tra những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước; mở các lớp dạy bơi cho các em… Đây là một trong những việc làm thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động hè thanh niên tình nguyện năm 2022 của Huyện đoàn Anh Sơn, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Anh Sơn trong việc xây dựng một môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em; hạn chế, đẩy lùi nạn đuối nước.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện