Nhịp sống trẻ

Tương Dương: Các tổ chức đoàn thể tình nguyện rửa xe gây quỹ mua quà tặng tân binh

16:54, 03/02/2023
Với mong muốn có những phần quà ý nghĩa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, ngày 3/2, các tổ chức đoàn thể tên địa bàn thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương đã phát động chương trình rửa xe gây quỹ.

 :

Tham gia chương trình có hơn 20 tình nguyện viên là cán bộ thuộc các đoàn thể chính trị, xã hội của UBND thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương. 
Để đông đảo người dân biết và đến rửa xe, những ngày trước triển khai chương trình các đoàn thể đã đăng thông tin lên mạng xã hội. Nhờ vậy mà lượng người đưa xe đến rửa ủng hộ quỹ là khá đông. Những người do bạn công việc không thể mang xe đến, thì chỉ cần gọi điện ĐVTN sẽ trực tiếp đến nhân xe và bàn giao xe khi đã rửa sạch sẽ.
Theo ghi nhận, dù chỉ là nghiệp dư, nhưng với tinh thần tình nguyện, tất cả các tình nguyện viên luôn làm việc với trách nhiệm cao nên có rất nhiều người mang xe đến rửa để ủng hộ. 
Chị Lương Thanh Ngọc, Chủ tịch MTTQ thị trấn Thạch Giám cho biết “ Trên địa bàn vẫn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở các bản. Qua rà soát chúng tôi nhận thấy  một số thanh niên ưu tú thanh niên hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn tự nguyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm đối với quê hương đất nước. Để kịp thời động viên, khích lệ và làm tốt công tác tư tưởng để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, các đoàn thể đã mượn thiết bị rửa xe của một hộ dân trên địa bàn để tổ chức chương trình nhằm gây quỹ mua quà tặng các tân binh”.
Nhận thấy đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn của tuổi trẻ, nhiều người dân trong và ngoài địa bàn thị trấn đã đưa xe đến rửa và ủng hộ thêm tiền. Hoạt động này sẽ diễn ra trong vòng một ngày và toàn bộ số tiền thu được sẽ công khai rõ ràng và dành để mua quà tặng các tân binh.

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện