Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cháy rừng thông ở huyện Diễn Châu

17:08, 20/06/2019
Vào lúc 12h30p trưa nay (20/6), tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu đã xảy ra một vụ cháy rừng thông ở khu vực khe Môn thuộc dãy núi Thần Vũ.

Đây là vụ cháy rừng thứ 2 xảy ra tại huyện Diễn Châu trong mùa nắng nóng năm nay.  Ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy, UBND huyện Diễn Châu đã huy động lực lượng triển khai công tác dập lửa.

Đám cháy bùng phát vào lúc 12h30p trưa nay.

Ngay khi phát hiện vụ cháy, những hộ dân sống ven khu vực rừng Khe Môn, xóm 1 xã Diễn Phú đã lên núi để dập lửa.  Và tinh thần chung của người dân ở đây là không phân biệt rừng của hộ nào, cứ xảy ra cháy rừng là tự giác chữa cháy.

Đây là vụ cháy rừng thứ 2 xảy ra tại huyện Diễn Châu trong mùa nắng nóng năm nay.

Người dân sở tại là lực lượng kiểm lâm, dân quân tự vệ của các xã lân cận như Diễn An, Diễn Lợi, Diễn Trung cũng đã được huy động để dập lửa. Lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp lên vùng cháy để chỉ huy công tác bao vậy, dập tắt đám cháy. Nắng nóng, đồi núi dốc nhưng UBND huyện Diễn Châu đã huy động gần 500 người và các phương tiện khoanh vùng, bao vậy, dập lửa.

Các lực lượng khoanh vùng, bao vây dập lửa.

Cách đây 4 ngày cũng đã xảy ra một vụ cháy rừng tại xã Diễn Đoài nhưng nhờ công tác dập lửa được thực hiện kịp thời nên đã hạn chế được thiệt hại. Không riêng gì Diễn Châu mà với diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài như hiện nay nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất lớn, nhất là ở các khu vực rừng thông. 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm