Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát hiện hơn 10 bao tải xác lợn chết nghi do mắc dịch tả châu Phi vứt tại bến đò rú Nguộc

17:31, 23/10/2019
Theo phản ánh của người dân đi đường, tại bến đò rú Nguộc thuộc địa phận xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương một số kẻ xấu đã lợi dụng vào ban đêm, lúc vắng người đã đổ khoảng 10 bao tải nghi là lợn chết do mắc dịch tả châu Phi xuống tại mương thoát nước từ rú Nguộc xuống sông Lam
Phát hiện hàng chục bao tải đựng xác lợn chết bị vứt tại mương nước cạnh bến đò rú Nguộc huyện Thanh Chương.

Số lợn chết trên đã gây ô nhiễm môi trường nước sông Lam, gây ra một mùi hôi thối mỗi khi đi qua đoạn đường này, gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân. Ông Ngũ Văn Nghĩa là người thường xuyên chèo đò qua bến đò này bức xúc cho biết, hơn một tháng nay nhiều người dân tự ý đem các bì lợn chết đổ xuống mương thoát nước cạnh bến đò này và vứt một số bì tải lợn chết ngay bên lề đường lên xuống của bến đò này, gây ô nhiễm môi trường kinh khủng. Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Chương hiện đã có 26 xã thị trấn có dịch tả lợn Châu Phi.

Lực lượng chức năng tiến hành thu gom, tiêu hủy xác lợn chết.

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng ở Thanh Chương đã kiểm tra một số điểm trọng yếu mà người dân thường xuyên đem lợn chết ra vứt bừa bãi. Đồng thời, tiến hành thu gom, xử lý xác lợn chết, phun hóa chất và rắc vôi bột tại khu vực này. 

Phun hóa chất tại khu vực vứt xác lợn chết.

Tuy nhiên, ngành chức năng cũng cần có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời những đối tượng có hành vi vứt xác động xuống sông khe suối nhất là lợn chết và xử lý theo quy định của pháp luật. 
 

Văn Lý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm