Pháp luật

Bản án dành cho “nữ quái” buôn ma tuý

08:54, 27/10/2020
Ngày 26/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Đào Thị Hồng (SN 1987), trú tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, Hồng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hồng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì nuôi con nhỏ.

Theo đó, khoảng đầu tháng 5/2020, Đào Thị Hồng nhận được điện thoại cùa Nguyễn Văn Phúc, trú cùng xã, đặt mua 2 lượng ma túy đá nhưng Hồng không đồng ý. Đến ngày 5/5/2020, người phụ nữ này đến bệnh viện chăm mẹ của bạn trai thì Phúc cũng đến thăm. Lần này, Phúc tiếp tục đặt vấn đề nhờ mua ma túy. Hồng đồng ý nên gọi điện cho 1 người đàn ông ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh đặt mua “hàng”. Hồng và người đàn ông đó thống nhất giá ma túy là 48 triệu đồng. Hồng gọi điện lại báo cho Phúc.

 

Đến 10h30 ngày 6/5, Hồng đến nhà Phúc lấy tiền mua ma túy. Tuy nhiên, lúc này Phúc bảo thẻ ngân hàng bị lỗi không rút được tiền và nói sẽ đi vay nơi khác. Cũng thời điểm này, Phúc nói với Hồng có 2 lượng ma túy đá (khối lượng 157,655 gam) kém chất lượng nhờ Hồng đi đổi giúp loại tốt hơn. Hồng cũng đồng ý.

Hồng đến chỗ Phúc đã chỉ thì thấy gói băng vệ sinh bên trong có chứa ma túy đá. Hồng cầm ma túy rồi lên xe máy Phúc ngồi. Khi đi đến xóm Mẫu Đơn, xã Hưng Lộc thì bị Công an TP.Vinh kiểm tra. Lúc này Hồng nhảy xuống xe, thả gói ma túy xuống đất thì bị phát hiện.

Tuy nhiên, tại CQĐT, Phúc khai nhận, ngày 6/5, Hồng đến nhờ Phúc chở ra đường lớn để bắt xe về nhà. Khi lấy xe ra ngõ thì Phúc thấy Hồng đến bờ tường nhà đối diện cầm 1 gói băng vệ sinh rồi lên xe mình ngồi. Phúc không đặt vấn đề nhờ Hồng mua ma túy cũng không nhờ Hồng đổi hộ 2 lượng ma túy đá. Khi chở Hồng, Phúc không biết Hồng cầm gói băng vệ sinh có chứa ma túy.

Trong khi đó, Hồng cho biết vì nể Phúc đến thăm mẹ bạn trai mình nên mới đồng ý đi đổi ma túy giúp. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đào Thị Hồng 15 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện