Pháp luật

Bắt nhóm học sinh "nhí" gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Kỳ Sơn

16:37, 22/01/2021
Ngày 22/1, Công an thị trấn Mường Xén cho biết đơn vị vừa phối hợp với công an xã Tà Cạ huyện Kỳ Sơn, bắt 6 đối tượng học sinh cấp 2 có hành vị trộm cắp tài sản hàng loạt trên địa bàn huyện.
Ngày 19/1, chị Lê Thị Dơn trú tại Khối 2 thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn có đơn trình báo: thông qua camera giám sát của gia đình chị phát hiện một cháu khoảng 12 tuổi đột nhập vào nhà và lấy trộm chiếc xe đạp giá trị 1 triệu 600 nghìn đồng. Ban Công an thị trấn Mường Xén đã tiến hành lập biên bản nhận đơn trình báo và tiến hành điều tra. Sau khi điều tra, ngày 20/1 ban Công an thị trấn phối hợp công an xã Tà Cạ đã bắt được em Hoa Văn Dư học sinh lớp 6B Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ. Dư khai, nhận thấy không có ai ở nhà đối tượng đã trộm xe đạp của gia đình chị Lê Thị Dơn.            
Nhóm trộm cắp "nhí" và tang vật.

 

Qua đấu tranh khai thác, Dư khai nhận đã cùng 5 em khác gồm Khun Xuân Quang, Hoa Văn Hải, Hoa Văn Duyên, Moong Văn May, Moong Văn Hòa cùng là học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ  trộm thêm 7 xe đạp nữa và trộm vặt thuốc lá, nước ngọt tại chợ Mường Xén với tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Do chưa đủ tuổi xử lý nên sau khi bắt các em này, Công an Thị trấn Mường Xén đã giáo dục, răn đe và giao các cháu cho gia đình và nhà trường quản lý. 
Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện