Pháp luật

Bắt 3 đối tượng buôn bán gần 100kg pháo

15:02, 05/11/2021
Một đường dây mua bán pháo nổ trái phép vừa bị Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát hiện, triệt phá. Đường dây này có sự tham gia của các đối tượng là lái xe tải đường dài và thanh niên không có nghề nghiệp ổn định.

Ngày 5/11, Công an huyện Nghi Lộc cho biết đã thu giữ tổng số tang vật gần 1 tạ pháo nổ sau khi bắt giữ 3 đối tượng liên quan trong đường dây mua bán pháo nổ trái phép trên địa bàn huyện.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án.
Các đối tượng cùng tang vật vụ án.

Trước đó, khoảng giữa tháng 9/2021, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một đường dây buôn bán trái phép pháo nổ, có sự tham gia của các đối tượng lái xe tải đường dài và thanh niên không có nghề nghiệp ổn định ở một số xã trên địa bàn huyện, nhất là các xã Nghi Lâm, Nghi Mỹ… gây mất an ninh trật tự và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Sau khi xác lập chuyên án, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 3/11/2021, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và Công an xã Nghi Lâm, tiến hành bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Đặng Văn Nguyên (SN 1990), Trịnh Công Lực (SN 2002) cùng trú tại xóm 10, xã Nghi Lâm và Trần Đình Lợi (SN 2002) trú tại xóm 9, xã Nghi Lâm.

Khám xét nơi ở của cả 3 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 95 kg pháo nổ (loại pháo cối 36 quả), 3 điện thoại di động và một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Chuyên án hiện đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra mở rộng.  

Minh Tâm - Minh Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện