Pháp luật

Thông tin mới vụ 14 con hổ nuôi giữ trái phép bị Công an thu giữ tại Nghệ An

09:26, 28/11/2021
Hiền thuê người cải tạo nhà kho thành thành các ô chuồng rồi lên mạng học cách nuôi hổ và nhốt 14 con hổ trong khu vực chuồng sắt đã cải tạo.

Ngày 27/11, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền (SN 1982, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Đối tượng Hiền là chủ nhân của 14 con hổ trưởng thành nuôi nhốt trong nhà kho bị Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt giữ vào ngày 04/8.

Khu nhà kho được cải tiến thành các chuồng sắt nuôi nhốt hổ
Khu nhà kho được cải tiến thành các chuồng sắt nuôi nhốt hổ

Theo đó, từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, Hiền và một số người Lào đã thực hiện 3 lần giao dịch, mua bán 14 con hổ con với giá 900 triệu đồng. Trong đó có 10 con trọng lượng 9 kg/con, giá 50 triệu đồng/con và 4 con nặng 15 kg/con, giá 100 triệu đồng/con.

Sau khi mua được hổ, Hiền thuê người cải tạo khu vực nhà kho thành thành các ô chuồng rồi lên mạng học cách nuôi hổ và nhốt 14 con hổ trong khu vực chuồng sắt đã cải tạo.

Để đảm bảo bí mật, trước khi mua hổ về nuôi thì vợ Hiền sinh con và đưa cả 5 đứa con về nhà ngoại ở, một mình Hiền trực tiếp chăm sóc, cho hổ ăn và tắm cho hổ. Mỗi tuần 2 lần, người đàn ông này đi chợ mua thức ăn về cho hổ.

14 cá thể hổ được nuôi giữ trái phép trong nhà dân
14 cá thể hổ được nuôi giữ trái phép trong nhà dân

Đến tháng 3/2021, khi vợ, con trở về và phát hiện sự việc thì Nguyễn Văn Hiền cấm vợ, con bén mảng đến khu vực nhà kho, đồng thời giữ chìa khóa và đóng cửa nhà kho suốt ngày.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 4/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường và Phòng Cảnh sát Cơ động thực hiện kiểm tra, phát hiện hệ thống nhà kho phía sau nhà Nguyễn Văn Hiền.

Đến chiều cùng ngày, Hiền đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Người đàn ông này cho biết, mục đích mua số hổ con về là nuôi trưởng thành chờ người có nhu cầu mua thì bán kiếm lời.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện