Pháp luật

Tự ý rời khỏi nơi cách ly để về tiêm vắc xin

17:37, 13/11/2021
Tự ý rời khỏi nơi cách ly để về tiêm vắc xin khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng, một người đàn ông bị lập biên bản xử lý.

Ngày 13/11, thông tin từ UBND xã Nam Cát, huyện Nam Đàn cho biết, đang hoàn tất các thủ tục liên quan để xử lý một trường hợp tự ý rời nơi cách ly y tế khi chưa có sự cho phép của Cơ quan chức năng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 11/11, qua công tác kiểm tra việc chấp hành quyết định cách ly tại nhà, Công an xã Nam Cát, huyện Nam Đàn phát hiện trường hợp T.N.H (SN 1983), trú tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc không có mặt tại nhà ông B.V.T (SN 1977), trú tại xã Nam Cát, huyện Nam Đàn (nhà bố vợ của T.N.H, nơi tiếp nhận việc thực hiện cách ly y tế đối với T.N.H).

Qua xác minh được biết, anh T.N.H đã về tại quê xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc để tiêm vắc xin mũi 2 từ lúc 8h ngày 11/11/2021. Với hành vi nay, T.N.H đã vi phạm quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 11 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế: "Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

Công an xã Nam Cát hiện đã liên lạc và yêu cầu T.N.H quay trở lại cách ly y tế tại địa phương theo quy định, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện