Pháp luật

Bắt nghi phạm phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 1 người tử vong ở Hà Nội

10:25, 01/04/2022
Sau 4 giờ khẩn trương điều tra truy xét, nghi phạm phóng hỏa đốt nhà trọ tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 1 người tử vong đã bị Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ CATP bắt giữ.

Chỉ huy Phòng CSHS, CATP Hà Nội và CAQ Nam Từ Liêm xác nhận nghi phạm nữ châm lửa đốt xe máy tại tầng 1, khu nhà trọ trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm gây ra vụ cháy hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đã bị CAQ Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng CSHS và các đơn vị nghiệp vụ CATP bắt giữ vào sáng 1-4.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đang phối hợp với Phòng CSHS tiến hành lấy lời khai đối tượng.

Theo hình ảnh camera an ninh tại hiện trường, khoảng 18h50 ngày 31-3, đối tượng mặc quần áo chống nắng, xuất hiện từ góc sân ra đứng cạnh khoảng 5 chiếc xe máy liên tục châm lửa.

Chân dung nữ nghi phạm phóng hỏa đốt xe máy trong nhà trọ, khiến 1 người tử vong
Chân dung nữ nghi phạm phóng hỏa đốt xe máy trong nhà trọ, khiến 1 người tử vong

Sau khoảng 3-4 lần châm lửa, đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy rồi lan ra nhiều chiếc bên cạnh, nghi phạm cũng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trước đó, như tin ANTĐ đã đưa, khoảng 19h06 ngày 31-3, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo của người dân xảy ra cháy tại địa chỉ số 4, ngõ 60, phường Phú Đô.

Qua nắm tình hình có người mắc kẹt trong đám cháy, CATP Hà Nội đã điều động 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ CATP Hà Nội và CAQ Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Khoảng 19h12, lực lượng chữa cháy đã tiếp cận đám cháy và nhanh chóng thống nhất, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy.

Đến 19h20 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Khu vực cháy tại nơi để xe ở tầng 1, thuộc nhà cao tầng, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2. Lực lượng chữa cháy đã cứu được 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người dân.

Đáng tiếc, có 1 nạn nhân tử vong do ngạt khói...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện