Pháp luật

Đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi

07:39, 20/04/2022
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị truy tố về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác", Nguyễn Kim Trung Thái (bố ruột, người tình của Trang) bị đề nghị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Ngày 19/4/2022, Công an TP HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND TP HCM đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" được quy định tại Điều 123 và Điều 140 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.
 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Đồng thời, cũng đề nghị truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang) bị đề nghị truy tố hai tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" được quy định tại Điều 140 và Điều 389 BLHS năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A. (SN 2013, con ruột Thái).

Theo kết luận điều tra, Thái và Trang sống chung như vợ chồng tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh và cháu A. sống cùng. Quá trình sống chung, Trang nhiều lần đánh đập bé A. gây nên nhiều vết bầm trên người.

Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn, đồng thời Thái cũng chửi, đánh con.

Ngày 22/12/2021, Trang nhiều lần đánh cháu vì làm bài sai bài tập. Đến trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, nôn ói. Sau đó, Thái về nhà ôm cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói và gọi cấp cứu khi phát hiện sức khỏe cháu có dấu hiệu chuyển biến xấu. Tuy nhiên cháu A. đã tử vong sau đó.

Đến ngày 29/12/2021, VKSND quận Bình Thạnh, TP HCM xác nhận đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang để điều tra về tội “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140 BLHS 2015.

Ngày 5/1/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”; đồng thời có Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 25/12/2021, Công an quận Bình Thạnh đã tạm giữ Nguyễn Võ Quỳnh Trang để điều tra, làm rõ hành vi đánh đập, hành hạ bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, sống tại quận Bình Thạnh).

Trước đó, khoảng 19h45’ ngày 22/12/2021, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Sau đó, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời khai các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc. Trên cơ thể bé gái, Cảnh sát ghi nhận có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, Cảnh sát nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Theo một nguồn tin, bước đầu nguyên nhân tử vong của bé gái được xác định do phù phổi cấp, trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím được xác định do bị bạo hành.

Công an xác định Trang là người đã bạo hành bé gái, con ruột của chồng sắp cưới nên đã bắt giữ đối tượng. Tại căn hộ của người này, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tang vật tình nghi có liên quan đến vụ án./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện