Pháp luật

Kết luận giám định vụ cháu bé 8 tuổi bị đánh chết ở Bình Thạnh

15:58, 23/04/2022
Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định pháp y bổ sung giải thích về các tổn thương trên cơ thể cháu NTVA.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can trong vụ bé gái NTVA tám tuổi bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh.

Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ Gia Lai) về tội giết người và hành hạ người khác. Ba cháu bé là Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ ở quận 1) bị đề nghị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Hai bị can Trang và Thái. Ảnh: TL
Hai bị can Trang và Thái. 

Kết luận điều tra trên dựa trên các kết quả trưng cầu giám định, thu giữ, tạm giữ đồ vật, tài liệu và xử lý vật chứng.

Cụ thể, theo kết quả giám định về pháp y tử thi ngày 20-1, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM xác định nguyên nhân chết của bị hại là do phù phổi cấp do sốc chấn thương. Trong máu, chất chứa dạ dày không tìm thấy các chất độc thường gặp…”

Về cơ chế hình thành dấu vết hình thành để lại trên tử thi thì tổn thương bầm tụ máu trán đỉnh phải trong chân tóc do vật tày tác động không gây ra cái chết của nạn nhân.

Các tổn thương bầm tụ máu mặt ngoài mông phải tạo thành đám; mu tay trái dạng hai đường thẳng song song do vật tày tác động trực tiếp gây ra. Trong đó, các tổn thương bầm tụ máu dạng hai đường thẳng song song do vật tày dạng thẳng gây ra là nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân…

Ngày 14-3, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định pháp y bổ sung giải thích về các tổn thương trên cơ thể NTVA. Về tuổi của tổn thương (thời điểm gây ra tổn thương) trên cơ thể cháu, các tổn thương mới, xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoảng một giờ đến sáu giờ) là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Các tổn thương cũ, xảy ra trước khi tử vong khoảng hai ngày đến 25 ngày là yếu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các hung khí (mẫu vật được gửi đi giám định) và tay chân dùng để đánh thì có thể gây ra được các tổn thương trên cơ thể cháu như nêu trên.

Đáng chú ý, trong trường hợp cháu NTVA không bị đánh vào ngày 22-12-2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Ngoài ra, công an còn khôi phục trích xuất toàn bộ dữ liệu 4 camera thu giữ trong căn hộ đã trích xuất được một số hình ảnh và mô tả được hành động của hai bị can với bị hại…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện