Pháp luật

Lý lịch bất ngờ của bà Nguyễn Phương Hằng

09:04, 16/04/2022
Mở rộng điều tra vụ án, Công an TP HCM cho biết bà Nguyễn Phương Hằng từng có tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971), ngày 15-4, Công an TP HCM đã làm việc với Võ Minh Điền, chủ kênh Youtube “Điền Võ Vlog” và nhiều người liên quan.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt
Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP HCM đã lập lý lịch tư pháp của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh ngày 26-1-1971). Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng. 

Khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà từng tố cáo ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức Năm Cam). Bà Tuyền quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996, đến năm 1997 thì về sống với ông G. như vợ chồng tại một căn nhà ở quận Tân Bình, TP HCM. Sau nhiều năm sinh sống, bà Tuyền mua lại căn nhà này với giá 52 lượng vàng.

Tuy nhiên, trong thời gian sống chung với ông G., bà Tuyền thường bị đánh đập nên đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ ruột. Đến năm 1998, ông G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi tên ông này và bà Tuyền đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam, ông Đ.Đ.G bị xử phạt 7 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản". 

Bà Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam 3 tháng để điều tra tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện