Pháp luật

Ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm chủ tịch Louis Holdings

08:12, 21/04/2022
Nhóm công ty Louis Holdings, Ladophar và Angimex đã thực hiện việc bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới ngay trước khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt.

Công ty cổ phần Louis Holdings vừa có thông báo về việc ông Vũ Ngọc Long đã đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị kể từ ngày 19/4/2022, thay thế cho ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm bởi lý do cá nhân.

Ông Vũ Ngọc Long sinh năm 1985 (quê quán Đồng Nai), trình độ cử nhân Quản trị kinh doanh. Ông có bề dày kinh nghiệm quản lý nhiều năm tại tập đoàn với vị trí cao nhất trước đó là thành viên HĐQT.

Tập đoàn cho biết thời gian qua đã có nhiều thông tin liên quan tới cá nhân ông Đỗ Thành Nhân và những thông tin này phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm chủ tịch Louis Holdings, Ladophar và Angimex kể từ 19/4. 
Ông Đỗ Thành Nhân đã từ nhiệm chủ tịch Louis Holdings, Ladophar và Angimex kể từ 19/4. 

Louis Holdings khẳng định luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và đang tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhằm làm rõ trách nhiệm và sự việc liên quan.

"Chúng tôi là một tập thể chuyên nghiệp. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty thành viên và tập đoàn vẫn diễn ra ổn định theo đúng kế hoạch, định hướng đã đề ra. Các quyền lợi khách hàng, cam kết với đối tác được Louis Holdings đảm bảo theo đúng các nội dung đã tuyên bố, ký kết", thông báo nêu rõ.

Cũng trong ngày 19/4, Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar) đã thông báo ông Đỗ Thành Nhân từ nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT bởi lý do cá nhân.

Người thay thế là thành viên HĐQT Phạm Trung Kiên, sinh năm 1977 (quê quán Hà Nội), trình độ thạc sỹ Luật, thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông có hơn 20 năm trong lĩnh vực quản lý, giám đốc dự án ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tại Đại sứ quán Pháp.

Tương tự Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo thành viên HĐQT Trịnh Văn Bảo sẽ thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Thành Nhân kể từ 19/4.

Ông Bảo sinh năm 1988 (quê quán Bình Định), trình độ thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Ông có nhiều năm trong lĩnh vực điều hành quản lý doanh nghiệp và được kỳ vọng đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty thời gian tới.

Tối ngày 21/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam ông Đỗ Thành Nhân và bà Trịnh Thị Thúy Linh về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Cùng bị khởi tố tội trên còn có Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt ông Đỗ Đức Nam và bà Lê Thị Thùy Liên - nhân viên dịch vụ tài chính Chứng khoán Trí Việt.

Theo cáo buộc, trong thời gian 4/1-6/10/2021, bị can Đỗ Thành Nhân đã thông đồng với Đỗ Đức Nam và những người liên quan sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán để mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán. Mục đích để thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Sau vụ việc, Chứng khoán Trí Việt có thông cáo nêu rõ vụ việc nêu trên là hành vi của cá nhân ông Nam. Công ty cho rằng sự việc không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh, không ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện