Pháp luật

Vì tham một triệu đồng tiền công, gã đàn ông lãnh án tử

17:03, 13/04/2022
Sau khi nhận lời vận chuyển thuê để lấy 1 triệu đồng tiền công, đang trên đường trở về gã đàn ông đã bị lực lượng chức năng bắt tang cùng số lượng “khủng” ma tuý.

Ngày 13/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1971), trú tại xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Bình với mức án tử hình về tội: “ Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.
Tại phiên toà, bị cáo Việt đã thừa nhận hành vị phạm tội của mình và xin toà xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội được sống. Theo đó, khoảng 17h ngày 27/6/2021 trong quá trình đang chờ khách đi xe ôm tại ngã ba Yên Lý, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu thì gặp một vị khách (không rõ lại lịch) thuê chở người này lên huyện Quế Phong. 

Bị cáo Nguyễn Văn Việt tại phiên toà.
Bị cáo Nguyễn Văn Việt tại phiên toà.

Trên đường di chuyện lên huyện Quế Phong, vị khách này có đặt vấn đề với Việt là vận chuyện “hàng” cho anh ta để lấy tiền công mỗi chuyến 1 triệu đồng và Việt đồng ý.
Ba hôm sau, Việt đánh xe máy lên huyện Quế Phong nhận “hàng” để giao cho khách. Song, Việt đang trên đường trở về đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Tang vật thu giữ hơn 1,7 kg ma tuý.
Được biết, đối tượng Việt từng có 1 tiền án về tội: “Mua bán trái phép ma tuý”.
Sau khi xem xét toàn diễn vụ án, nhận thấy bị cáo có hành vi tái phạm nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Việt án tử hình.
                                                                                               
 

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện