Pháp luật

Bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản tại phố đi bộ

11:45, 04/05/2022
Chỉ một ngày sau khi cướp giật tài sản của người phụ nữ tại phố đi bộ thành phố Vinh, quá trình đang tiêu thụ tang vật do phạm tội mà có trên địa bàn huyện Nghi Lộc, 2 đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

Cụ thể, vào hồi 8h30’ ngày 03/5/2022, thông qua công tác nắm tình hình địa bàn và quản lý chặt chẽ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tổ công tác Công an các xã Nghi Công Nam và Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) phát hiện 02 đối tượng cùng trú tại huyện Nghi Lộc gồm: Nguyễn Quốc Đăng (sinh năm 2004), trú tại xã Nghi Đồng và Nguyễn Đình Sâm (sinh năm 2003), trú tại xã Nghi Hưng vào một cửa hàng mua bán điện thoại tại xã Nghi Công Nam với nhiều biểu hiện nghi vấn. 

2 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an
Hai đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong người đối tượng có 1 chiếc điện thoại di động Iphone 11, nghi là do phạm tội mà có nên đã đưa 2 đối tượng và tang vật về trụ sở Công an xã để làm việc. Quá trình truy hỏi hai đối tượng quanh co, khai báo gian dối. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén, kiên trì đấu tranh các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Cụ thể, vào tối 02/05, tại đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Vinh các đối tượng đã cướp giật điện thoại của người phụ nữ đang đi bộ tại phố đi bộ. Sáng 03/5, trong quá trình đang đem đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. Được biết,đối tượng Nguyễn Quốc Đăng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cùng ngày, Công an 2 xã đã phối hợp Đội Hình sự Công an thành phố Vinh, xác minh, truy tìm bị hại và xử lý 2 đối tượng theo quy định pháp luật.  

Hồng Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện