Pháp luật

Công an Nghệ An: Sẵn sàng cho phân cấp đăng ký xe tại 122 Công an cấp xã

11:20, 17/05/2022
Ngày 16/5, Đoàn công tác của Công an tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc triển khai đồng loạt phân cấp đăng ký xe tại Công an cấp xã vào ngày 21/5/2022 tới.
 Đại tá Cao Minh Huyền -  Phó Giám đốc CA tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cho phân cấp đăng ký xe tại Công an xã.

Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 21/5/2022, Công an cấp huyện được tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ô tô; Công an cấp xã được quyền đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức cư trú trên địa bàn.

Toàn bộ quy trình thực hiện được hiển thị công khai trên màn hình để người dân tiện theo dõi, quan sát.

Một trong những quy định đáng chú ý tại Thông tư mới này là trao quyền cho Công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số xe ô tô và Công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là Công an cấp xã) đăng ký, cấp biển số môtô, xe máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. Thẩm quyền này trước đây là của Công an cấp tỉnh và cấp huyện. Điều kiện để Công an cấp xã được trao quyền cấp biển số xe máy là trong 3 năm liền kề gần nhất, mỗi năm, địa phương phải có số lượng đăng ký mới từ 250 môtô, xe máy (kể cả xe máy điện) trở lên. Theo rà soát, trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 122 Công an cấp xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký, cấp biển số.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Minh Huyền yêu cầu các phòng chức năng liên quan thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn cho lực lượng Công an xã.

 Đoàn công tác đã đến làm việc tại công an các xã: Quỳnh Giang, Quỳnh Lâm, Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, Đại tá Cao Minh Huyền đã trực tiếp kiểm tra thực tế về công tác chuẩn bị thực hiện việc phân cấp đăng ký, cấp biển số xe như hệ thống máy vi tính, đường truyền, kỹ năng thao tác của cán bộ trong suốt quy trình thực hiện đăng ký, cấp biển số xe. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá tốt công tác chuẩn bị; đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng như Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết cho Công an các xã, thường xuyên trao đổi để có những hướng dẫn kịp thời; tất cả nhằm mục tiêu phục vụ nhân dân tốt nhất, tạo sự thuận lợi tối đa cho nhân dân trong việc thực hiện thủ tục đăng ký, cấp biển số xe cũng như các thủ tục hành chính khác.

Vương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện