Pháp luật

Triệt xóa tụ điểm chứa chấp sử dụng ma túy, mại dâm núp bóng quán karaoke và nhà nghỉ

10:56, 14/05/2022
Rạng sáng 12/5, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã triệt phá thành công một tụ điểm hoạt động mại dâm và chứa chấp tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý núp bóng cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ “Hạnh Hiền” nằm trên tuyến Quốc lộ 46, đoạn Vinh đi Cửa Lò do Trần Thị Hiền, sinh năm 1969, trú tại xóm Kim Mỹ, xã Nghi Ân, TP Vinh làm chủ. 
a
Tụ điểm chứa chấp sử dụng ma túy, mại dâm núp bóng quán karaoke và nhà nghỉ "Hạnh Hiền".

Quán karaoke được xây dựng trên diện tích khoảng trên 800 m2, mặt trước tiếp giáp với Quốc lộ 46, mặt sau là đồng trống, 2 bên tiếp giáp nhà dân. Phía trong là khu vực nhà ở, kết hợp bán cà phê và được thiết kế 4 phòng karaoke cùng hệ thống 14 phòng trọ nhà cấp 4. Phía trong mỗi phòng ở được bố trí một cửa thoát hiểm thông ra cánh đồng để các đối tượng dễ bề tẩu thoát khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Mặc dù lấy danh nghĩa kinh doanh dịch vụ karaoke và nhà nghỉ nhưng thực chất tại quán “Hạnh Hiền” đang diễn ra hoạt động chứa mại dâm.

a
Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng sử dụng ma tuý tại quán.

Thời gian qua, tại quán thường có một số nhân viên nữ, chủ yếu là người ở các huyện miền núi Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Châu… sinh hoạt, ăn ở thường xuyên tại chỗ. Số nhân viên nữ này đều là gái mại dâm, vừa phục vụ karaoke vừa hoạt động bán dâm tại chỗ khi khách có nhu cầu. Giá một lần mua bán dâm từ 300.000 đến 500.000 đồng, qua đêm từ 700.000 đến 1 triệu đồng. Số tiền bán dâm được chia 30/70 trong đó chủ hưởng 70% còn gái mại dâm hưởng 30%.

Trong thời gian dịch bệnh, quán chủ yếu hoạt động mua bán dâm; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy khi khách có yêu cầu, trong đó có nhân viên nữ của quán tham gia.

a
Tại các phòng nghỉ được bố trí cửa thoát hiểm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Để đối phó sự kiểm tra, bắt giữ của cơ quan chức năng, Trần Thị Hiền sử dụng con riêng của Thung là Lê Xuân Tùng, sinh năm 1990, đều trú tại xóm 5, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cùng tham gia hoạt động chứa mại dâm và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại quán.  

Thời gian gần đây Hiền tỏ ra rất cảnh giác, thường xuyên tránh mặt, không trực tiếp giao dịch với những người đến mua dâm hoặc đặt vấn đề thuê phòng để bay lắc. Việc quản lý, điều hành hoạt động mại dâm đều do cha con Lê Xuân Thung trực tiếp thực hiện, còn Hiền chỉ điều khiển từ xa qua điện thoại, mạng xã hội.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Hiền.
Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Hiền.

Khoảng 1 giờ ngày 12/5/2022, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy phối hợp Công an địa phương tổ chức đột nhập bất ngờ, kiểm tra bắt quả tang tại quán, phát hiện tại một phòng karaoke có 5 đối tượng gồm 3 nam, 2 nữ trú tại Nghi Lộc và Cửa Lò đang thực hiện hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý; Thu giữ tại chỗ 1 đĩa sứ, trên đĩa có một ít ketamin và 1 ống hút. Kết quả test nhanh xác định cả 5 đối tượng đều dương tính với chất ma túy. Đồng thời, phát hiện tại 3 phòng nghỉ của quán đang có 3 cặp đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Hiền phát hiện, thu giữ số tiền 77 triệu đồng, hơn 100 bao cao su chưa sử dụng và một số tang vật có liên quan.

a
Trần Thị Hiền từng có tiền án về tội Chứa mại dâm.

Được biết, Trần Thị Hiền có một tiền án về tội Chứa mại dâm.

a
Các đối tượng được đưa về trụ sở Cơ quan điều tra để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Lực lượng công an đã đưa các đối tượng về trụ sở Cơ quan điều tra để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện