Pháp luật

Lĩnh 20 năm tù chỉ vì “tham” chiếc tủ lạnh mới

18:07, 09/06/2022
Ngày 9/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Bá Tuấn, SN 1986, trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An và Trần Thanh Hưng, SN 1977, trú tại xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn và Hưng đều thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hai bị cáo tại phiên toà
Hai bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, vào khoảng ngày 23/6/2021, Tuấn từ Quỳ Hợp xuống gặp Hưng tại huyện Tân kỳ để cùng nhau đi xem mỏ quặng tại xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ. Tại đây, do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Tuấn nói với Hưng tìm mua để sử dụng.

Sau đó, Tuấn cùng Hưng đi đến nhà một người phụ nữ tên Hào ở xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (không rõ địa chỉ cụ thể) để mua ma túy thì được người này đặt vấn đề mua 3 bánh heroin.

Đến ngày 5/7/2021, khi Hưng đến nhà, Tuấn lấy ra 1 bánh heroin trích một ít ra sử dụng, sau đó giao Hưng đi bán ma túy cho Hào với giá 310 triệu đồng. Tuấn hứa sẽ mua cho Hưng tủ lạnh mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, người tên Hào không mua ma túy của Hưng mà giới thiệu bán cho người đàn ông khác. Hưng và người đàn ông đó thống nhất giá bán 290 triệu đồng. Khoảng 13h ngày 8/7/2021, nhận được điện thoại giao hàng, Hưng và Tuấn điều khiển xe ô tô đi đến khu vực xã Nghĩa Dũng thì bị Công an huyện Tân Kỳ bắt quả tang.

Được biết, năm 2002, Hưng bị TAND huyện Tân Kỳ xử phạt 9 tháng nhưng cho hưởng án treo về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2012, gã tiếp tục bị TAND huyện Tân Kỳ xử phạt 3 tháng 24 ngày tù về tội Đánh bạc và năm 2015 bị TAND TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương xử phạt 8 tháng tù về tội Tiêu thị tài sản người khác phạm tội mà có.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Bá Tuấn và Trần Thanh Hưng 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện