Pháp luật

Khởi tố thầy giáo “nổ” chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

09:32, 08/07/2022
Để có tiền trả nợ, Nguyễn Văn Chung (nguyên là giáo viên Trường tiểu học Hòa Bình, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên) đã lừa đảo nhiều người chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo tài liệu, cuối năm 2019 do nợ nần nhiều nên Nguyễn Văn Chung nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền trả nợ. Đối tượng này đã tìm cách liên lạc với chị Lô Thị B (giáo viên hợp đồng một Trường mầm non huyện Kỳ Sơn) giới thiệu mình trước đây công tác tại huyện Kỳ Sơn có nhiều mỗi quan hệ nên có thể giúp B chạy vào biên chế. Tin tưởng lời nói của Chung, chị B đã nhiều lần chuyển cho đối tượng này với tổng số tiền 153 triệu đồng. Cũng với chiêu thức trên, Nguyễn Văn Chung đã lừa chị Moong Thị H (chị H xin việc cho em gái) với số tiền 180 triệu đồng. 

 

Ngày 07/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chung để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điều 174 BLHS.
Những ai là bị hại liên quan đến đối tượng Nguyễn Văn Chung cần liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn để phối hợp giải quyết.
                                                                               

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện