Pháp luật

Tuyển Ấn Độ vẫn sẽ gặp tuyển Việt Nam ngày 27-9?

18:28, 24/08/2022
 Bức thư thỉnh cầu FIFA dỡ bỏ cấm vận đã được Ấn Độ gửi tới bà Fatma Samoura...

LĐBĐ Ấn Độ (AIFF), đứng đầu là Tổng thư ký tạm quyền Sunando Dhar đã gửi bức thư lên LĐBĐ thế giới (FIFA), cụ thể là Tổng thư ký FIFA bà Fatma Samoura yêu cầu FIFA dỡ bỏ lệnh trừng phạt bóng đá Ấn Độ.

Trong bức thư thỉnh cầu FIFA dỡ bỏ lệnh trừng phạt (ngày 15-8) áp xuống bóng đá Ấn Độ, AIFF trình bày rất hoàn cảnh. 

Liệu FIFA có bỏ lệnh cấm vận ngay để tuyển Ấn Độ kịp sang Việt Nam đá giao hữu?  
Liệu FIFA có bỏ lệnh cấm vận ngay để tuyển Ấn Độ kịp sang Việt Nam đá giao hữu?  

FIFA trừng phạt bóng đá Ấn Độ vì bên thứ ba can thiệp vào bóng đá, điều hành bóng đá. Cụ thể hồi tháng 5, Tòa án tối cao Ấn Độ dùng quyền lực giải tán AIFF để đưa ba quan chức quản lý thể thao ở cấp nhà nước vào điều hành AIFF.

Ấn Độ đã vi phạm hiến chương FIFA rất nặng. Sau khi tìm hiểu, FIFA đã quyết định trừng phạt bóng đá Ấn Độ dẫu có một số vấn đề nội tình AIFF không can thiệp được. Trước đó, FIFA đưa một quan sát viên của FIFA vào can thiệp nhưng bất thành.

Dù thế nào thì Ấn Độ đã sai khi chính phủ can thiệp vào bóng đá và đưa người của mình vào điều hành tổ chức xã hội, vi phạm trầm trọng hiến chương FIFA.

Tuy nhiên trong bức thư gửi Tổng thư ký FIFA, phía Ấn Độ đổ vì hoàn cảnh nên chính phủ Ấn Độ cực chẳng đã can thiệp vào, còn không sẽ bị nát hơn.

Nay AIFF dưới dự chỉ dẫn của chính phủ sẽ quy hoạch lại và sẽ tiến hành cuộc bầu cử dân chủ, đúng với chức năng xã hội, chính phủ không can thiệp.

Ấn Độ tha thiết yêu cầu FIFA xem xét lại và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho FIFA gửi quan sát viên của mình đến Ấn Độ để quan sát cuộc bầu cử AIFF đúng theo tinh thần FIFA.

Ấn Độ mong FIFA sớm bỏ lệnh trừng phạt để đội tuyển nước này kịp tập trung vào những ngày FIFA cuối tháng chín. Cùng với việc Ấn Độ vẫn được giữ quyền tổ chức World Cup U-17 nữ vào tháng 10, bóng đá Ấn Độ đang cố vươn lên để phát triển môn này.

Ít năm trước Ấn Độ từng tổ chức World Cup U-17, World Cup U-20, vòng chung kết nữ Asian Cup 2022, World Cup nữ U-17...

FIFA chưa có thư hồi âm trở lại. Tuy nhiên phía Ấn Độ tin rằng FIFA sẽ dỡ bỏ cấm vận. Và như thế tuyển Ấn Độ vẫn sẽ sang TP.HCM để tham dự giải giao hữu cùng Việt Nam và Singapore.

Theo lịch Việt Nam gặp Singapore ngày 21-9, Singapore - Ấn Độ ngày 24-9 và Việt Nam - Ấn Độ ngày 27-9.

Khi nghe tin Ấn Độ bị FIFA trừng phạt, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng gửi thư mời tới các quốc gia khác để tìm đội thay thế Ấn Độ.

Tuyển Ấn Độ do HLV Igor Stimac, người Croatia dẫn dắt. Ở vòng chung kết Asian Cup 2019, Ấn Độ bất ngờ đánh bại Thái Lan 4-1. Sau đó thầy trò Igor Stimac được Thái Lan mời dự King’s Cup 2019, họ đứng thứ ba, còn Việt Nam đứng thứ nhì khi thua Curacao ở loạt luân lưu sau kết quả hòa 1-1.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện