Pháp luật

Công an Nghệ An: Khai mạc kỳ thi tuyển Điều tra viên năm 2022

12:30, 24/09/2022
Ngày 24/9, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Kỳ thi tuyển Điều tra viên năm 2022. 
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Tham gia kỳ thi có 107 thí sinh đến từ cơ quan điều tra các cấp của Công an tỉnh Nghệ An.

Tại lễ khai mạc, các thí sinh đã được Ban tổ chức kỳ thi tuyển quán triệt về mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng Điều tra viên trong lực lượng Công an; Đồng thời, phổ biến một số quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện thi tuyển, nội dung và hình thức thi.

Để đảm bảo kỳ thi đạt chất lượng, hiệu quả, Công an tỉnh cũng tổ chức cho các thí sinh học tập, nghiên cứu một số nội dung trọng tâm như: Kiến thức cơ bản về pháp luật và nghiệp vụ điều tra; Luật Hình sự, Luật Tố tụng Hình sự; Những vấn đề cơ bản về cơ quan điều tra, hoạt động điều tra vụ án và chức trách nhiệm vụ quyền hạn của Điều tra viên…

Kết thúc khóa học, các thí sinh sẽ tham gia thi tuyển các ngạch Điều tra viên sơ cấp, trung cấp An ninh/Cảnh sát theo quy định gồm 2 môn tương ứng là Pháp luật và Nghiệp vụ điều tra bằng hình thức trắc nghiệm, tự luận. 

Công tác thi tuyển Điều tra viên là một trong những nội dung quan trọng, cần thiết của Công an tỉnh nhằm xây dựng đội ngũ Điều tra viên CAND đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Giai đoạn từ năm 2019 đến 2021, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 3 kỳ thi tuyển với gần 300 cán bộ trúng tuyển Điều tra viên các cấp.

a
Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thi tuyển Điều tra viên CAND; Yêu cầu các đơn vị liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo kỳ thi tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định của Bộ Công an. Các thí sinh tham dự kỳ thi phải nghiêm túc học tập, nghiên cứu, phấn đấu hết sức mình để bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Vương Linh - Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện