Pháp luật

Chúc mừng thành tích xuất sắc trong đấu tranh ma tuý của bộ đội biên phòng

18:48, 02/02/2023
Ngày 2/2/2023 lãnh đạo xã Mường Ải, xã Mường Típ huyện Kỳ Sơn đã đến tặng hoa chúc mừng thành tích xuất sắc của lực lượng bộ đội biên phòng trong công tác đấu tranh Chuyên án 1222.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 25/1 (Mùng 4 Tết Quý Mão), tại địa bàn bản Piêng Coọc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, lực lượng phối hợp của Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm; Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và Đồn Biên phòng Mường Ải, (BĐBP Nghệ An) đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng gồm: Xồng Tồng Xò, sinh năm 1991 và Xồng Téng, sinh năm 2002, cùng trú tại bản Phà Đéng, huyện Mường Quắn, tỉnh Hủa phăn, CHDCND Lào, đang vận chuyển 12kg nhựa cây thuốc phiện và 12.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 2 dao nhọn và một số tang vật liên quan khác vào biên giới nước ta.

Theo lời khai ban đầu các đối tượng, lợi dụng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Việt Nam để tìm sở hở của lực lượng chức năng mang số lượng ma túy trên từ Lào vào Việt Nam để bán kiếm lời, khi đến địa điểm trên thì bị phát hiện bắt giữ.

Hai đối tượng này được xác định là những mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia được BĐBP Nghệ An xác lập Chuyên án 1222 đấu tranh triệt xóa.

 
Lãnh đạo các xã Mường Típ, Mường Ải chúc mừng Đồn BP Mường Ải.

Lãnh đạo các địa phương đã chúc mừng thành tích của các lực lượng đánh án, trong đó có Đồn Biên phòng Mường Ải, góp phần ngăn chặn ma tuý xâm nhập qua biên giới vào địa bàn nước ta.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện