Pháp luật

Giết người vì nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm

09:47, 22/02/2023
Ngày 21/2, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Dần (61 tuổi, trú tại xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. 
 

Theo cáo trạng, chiều 12/8/1991, Dần đạp xe đến nhà bạn để rủ người này sang Lào làm ăn. Khi qua cổng nhà máy nước thuộc Xí nghiệp Liên hiệp thiếc Nghệ Tĩnh, Dần thấy nhóm thanh niên tụ tập nên ghé vào xem. Tại đây, Dần nghe được thông tin vợ mình cặp bồ với 1 người bảo vệ nên sinh nghi ngờ.

Trong cuộc nhậu nghe bạn bè nói về chuyện của vợ, sau khi trở về Dần vào chợ mua một con dao, quay lại nhà máy nước, lẻn vào phòng bảo vệ. Thấy một người đang ngủ trên giường, nghĩ đây là người có quan hệ tình cảm với vợ, Dần đâm một nhát vào ngực người này rồi bỏ đi. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Nạn nhân tử vong là ông Q. (bảo vệ nhà máy nước), không phải người mà Dần đang tìm.

Khi biết nạn nhân tử vong, Dần kể với vợ rồi trốn vào Tây Nguyên, thay tên, đón vợ con vào.

Ngày 10/10/2022, Trần Văn Dần bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt theo lệnh truy nã hơn 30 năm sau ngày chạy trốn.

Tại phiên tòa, Dần thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo chấp nhận yêu cầu về phần dân sự của phía bị hại và cho biết, bản thân đi tù không làm ra tiền nhưng sẽ tác động các con đền bù thay. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên Trần Văn Dần 17 năm tù.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện