Pháp luật

Phát hiện nhóm đối tượng sinh hoạt trái phép “Hội thánh của đức chúa trời”

15:48, 13/02/2023
Vào lúc 15h30 ngày 12/2, thông qua nắm bắt tình hình, Công an Diễn Châu đã phát hiện tại nhà bà Đoàn Thị Xuân, sinh năm 1962 ở xóm 3, xã Diễn Tân có 5 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt trái phép “Hội thánh của đức chúa trời”.

Nhóm đối tượng gồm: Đoàn Thị Xuân (Chủ nhà), Vũ Thị Bính, Tăng Thị Vinh, đều trú tại xóm 2 xã Diễn Cát; Hoàng Văn Thức trú ở xóm Hải Nam, xã Diễn Bích; Ngô Kim Trọng trú tại thôn 4 xã Diễn Kỷ.

Các đối tượng tham gia sinh hoạt trái phép “Hội thánh của đức chúa trời”
Các đối tượng tham gia sinh hoạt trái phép “Hội thánh của đức chúa trời”.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 3 khăn màu trắng, 2 sổ ghi chép các nội dung liên quan đến “Hội thành của đức chúa trời".

Các đối tượng khai nhận đang tổ chức sinh hoạt “Hội thánh của đức chúa trời” để hướng dẫn cho những người mới tham gia.

Lực lượng công an đã lập biên bản sự việc, tạm giữ các tài liệu liên quan, buộc các đối tượng cam kết không thực hiện các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật như không tiếp tục tổ chức, tham gia sinh hoạt “Hội thánh của đức chúa trời” trái phép, không lôi kéo người khác tham gia, không tuyên truyền, phát tán tài liệu có liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời”…. Đồng thời, thông báo cho chính quyền địa phương nơi các đối tượng trên cư trú để quản lý, giáo dục.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện