Pháp luật

Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới’’

06:46, 12/04/2023
Ngày 11/04, Hội LHPN tỉnh Nghệ An phối hợp Đồn BP Nhôn Mai, Hội LHPN huyện Tương Dương và Hội LHPN xã Nhôn Mai tổ chức truyền thông tại cộng đồng, ra mắt mô hình câu lạc bộ “An toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới’’ tại bản Xa Mặt, xã biên giới Nhôn Mai; thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu’’ cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhôn Mai.
Toàn cảnh lễ ra mắt.
Toàn cảnh lễ ra mắt.

Mô hình câu lạc bộ “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới’’ được thành lập với 03 thành viên. Đây là mô hình có hình thức hoạt động với sự phối hợp hỗ trợ của Hội liên hiệp phụ nữ, lực lượng Bộ đội biên  phòng Đồn Nhôn Mai, Công an xã và sự đồng thuận cao của toàn thể bà con đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây..

Thiếu tá Nguyễn Văn Thưởng - Chính trị viên Đồn BP Nhôn Mai (BĐBP Nghệ An) tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống mua bán người và xâm hại tình dục trẻ em.

Với tiêu chí, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em, biên giới. Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, nhất là huy động sự chung tay của quần chúng nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ trên địa xã biên giới Nhôn Mai trong việc giữ gìn ANTT, phòng, chống nguy cơ phụ nữ và trẻ em bị xâm hại, với mục đích xây dựng và phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ sâu rộng trong hội viên Hội phụ nữ cơ sở và đồng bào thiểu số vùng biên giới huyện miền núi Tương Dương. 

Ký kết Biên bản ghi nhớ “ Mẹ đỡ đầu’’ cho 06 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Nhôn Mai.
Ra mắt thành viên Mô hình câu lạc bộ “ An toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới’’.

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An; Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tương Dương, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nhôn Mai cũng tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ “ Mẹ đỡ đầu’’ cho 06 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Nhôn Mai. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã góp sức hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Hiện nay, huyện miền núi Tương Dương có 161 trẻ mồ côi tại 17 xã thị trấn trên địa bàn huyện đã được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm nhận đỡ đầu trẻ mồ côi.

Quỳnh Như

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện