Pháp luật

Nghệ An: Mở đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp

14:39, 28/04/2023
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất nông sản, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định IUU, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm.
Các báo cáo viên phát tờ rơi tuyên truyền đến các chủ phương tiện và ngư dân.

Tại địa bàn các xã, phường thuộc huyện Diễn Châu và Thị xã Cửa Lò, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan liên quan, cấp uỷ chính quyền địa phương tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp không khai báo và không theo quy định IUU cho các chủ tàu thuyền và ngư dân.

Tổ chức tuyên truyền lưu động.

Toàn tỉnh Nghệ An có 3.384 phương tiện tàu cá từ trên 6m đến dưới 30m, để ngư dân chấp hành khai thác IUU lực lượng Bộ đội Biên phòng đã trực tiếp đến các phương tiện để tuyên truyền, vận động các chủ tàu cá khai thác xa bờ thực hiện nghiêm túc việc ghi nhật ký khai thác hải sản, báo cáo khai thác, vận hành thiết bị giám sát tàu cá đúng quy định và ký cam kết không khai thác hải sản bất hợp pháp trên vùng biển nước ngoài, không vi phạm khai thác IUU.

Cán bộ BĐBP trực tiếp lên tàu tuyên truyền.

Dịp này các báo cáo viên của Bộ đội Biên phòng đã tuyên truyền đến các chủ phương tiện và ngư dân về luật biển, các quy định của uỷ ban Châu âu vè IUU.

Vận động ngư dân ký cam kết không vi phạm khai thác IUU.
Lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát kiểm tra giấy tờ .
Trao tặng cờ Tổ quốc cho các chủ phương tiện tàu cá.

Lực lượng Biên phòng tại các trạm kiểm soát Biên phòng cũng tăng cương kiểm tra kiểm soát các phương tiện trước khi ra khơi khải thác hải sản phải đảm bảo đầy đủ các thủ tục theo quy định.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện