Pháp luật

Nam thanh niên đâm 2 người tử vong trong lúc ẩu đả

21:02, 23/06/2023
Ngày 23/6, TAND Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lữ Văn Khánh, 20 tuổi, trú tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Tại phiên tòa, Khánh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo cáo trạng, vào tối 11/8/2022, Khánh cùng nhóm bạn tập trung ở đường lớn để đón một người bạn đi làm ăn xa về. Đến khoảng 2h30 ngày 12/8/2022, Hoàng Văn H., Lữ Văn S., cùng trú xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu và 4 người bạn đi chơi về qua.

 Bị cáo Khánh tại phiên xét xử.

Tuy nhiên lúc này, xe máy của Lữ Văn S. hết xăng nên xin nhóm Khánh. Nhóm thanh niên xã Châu Hội trả lời không có xăng nên S. mượn ống hút để lấy xăng từ xe H.. Khi H. và S. quay lại thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Khánh về chuyện xin xăng dẫn tới hai bên ẩu đả.
Lúc này hai nhóm được mọi người can ngăn nên dừng lại. Lúc này, H. dùng dây thắt lưng quàng vào vùng ngực của Lữ Văn Khánh. Khánh chống cự nên dây thắt lưng trượt lên vùng cổ, bị khó thở, Khánh nói "em rất tôn trọng mấy anh, mấy anh đừng có mà làm vậy".
Lúc này, Khánh lấy con dao bấm trong túi áo ra, nói nhóm của H. đừng làm quá lên nhưng vẫn bị nhóm thanh niên này đánh. Quá trình ẩu đả, Khánh đâm trúng ngực H. và S. khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.
Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân là do vết đâm thủng tim.
Tại phiên tòa, bị cáo Khánh cho rằng nguyên nhân vụ việc là do nhóm của S. vô cớ gây sự. Bị cáo khai: con dao của một người bạn trong nhóm khi cả 2 đi làm công nhân ở Bắc Ninh. Trong quá trình dọn đồ về quê, Khánh mang nhầm cả dao về, hôm nay mang đi để trả lại cho bạn nhưng chưa trả được.
Trong vụ án này, HĐXX nhận định hành vi của Lữ Văn Khánh là nguy hiểm, tuy nhiên sau khi gây án, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tác động gia đình bồi thường một phần về dân sự cho phía bị hại, gia đình có công với cách mạng. Trong vụ án này có phần lỗi của bị hại.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt Lữ Văn Khánh tù chung thân.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện