Pháp luật

Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm

12:03, 20/07/2023
Sáng nay, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành Tư pháp đã quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, kế hoạch công tác, bám sát các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật, thi hành án, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; thi hành án dân sự, thi hành án hành chính, bồi thường nhà nước, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương.

Tại Nghệ An, 6 tháng đầu năm 2023 công tác Tư pháp của tỉnh đã được triển khai cơ bản toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Chất lượng công tác văn bản quy phạm pháp luật được nâng lên rõ rệt, chất lượng góp ý, thẩm định ngày càng được nâng cao.

Hội nghị cũng đã phân tích làm rõ một số tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. Theo đó, từ nay đến cuối năm các Bộ, ngành địa phương sẽ tiếp tục đổi mới, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; Tăng cường công tác CCHC; Thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, nhất là các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao thêm; Chủ động hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; Điều chỉnh linh hoạt việc triển khai các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế nhưng vẫn thực hiện được đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. 

Trần Lịch - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện