Pháp luật

Nữ chủ tịch phường ở Khánh Hòa bị cách hết chức vụ trong Đảng

08:08, 05/08/2023
Nữ chủ tịch phường ở Khánh Hòa đã vi phạm quy chế làm việc, kê khai tài sản, thu nhập không trung thực và vi phạm những điều Đảng viên không được làm.

Ngày 5-8, nguồn tin PLO xác nhận Ban Thường vụ Thành ủy Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với bà Đặng Thị Phương Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tân Lập.

Trước đó, tại kỳ thứ 46, ngày 19-7, UBKT Thành ủy Nha Trang đã xem xét, xử lý kỷ luật và đề nghị xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm đối với bà Mai.

Qua xem xét, bà Mai đã vi phạm quy chế làm việc của UBND phường Tân Lập nhiệm kỳ 2021- 2026; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng thời, nữ chủ tịch phường còn vi phạm Quy định 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, làm ảnh hưởng vai trò lãnh đạo tổ chức Đảng, uy tín của đồng chí, gây dư luận không tốt làm phát sinh đơn thư tố cáo.

Do đó, UBKT Thành ủy Nha Trang đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Mai.

Ngoài trường hợp của bà Mai, UBKT Thành ủy Nha Trang cũng thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh, bằng hình thức khiển trách.

Ông Bảo đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai và thực hiện Nghị quyết số 18 của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của đảng về quản lý đất đai, khoảng sản, trật tự xây dựng, trật tự mỹ quan đô thị.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện