Pháp luật

Y án cho kẻ đoạt mạng người chỉ vì câu nói trong cuộc rượu

16:27, 07/08/2023
Chỉ vì chấp nhau câu nói trong cuộc rượu mà nam thanh niên đã dùng dao đâm chết nạn nhân. Khi đứng trước vành móng ngựa, bị cáo đã vô cùng ân hận trước hành vi của mình.

Ngày 7/8, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm trực tuyến vụ án "Giết người" đối với bị cáo Vũ Văn Thiết (24 tuổi), trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Bị cáo tại phiên toà
Bị cáo tại phiên toà

Theo hồ sơ vụ án, trưa 8/9/2022, trong quá trình nhậu, một người bạn trong nhóm Thiết nói có mâu thuẫn với anh Hồ Sỹ N. (trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu). Thiết gọi điện cho anh N. mời ra uống bia.  

Khi đến quán nhậu, anh N. hỏi người vừa gọi “xách mé" thì Thiết nhận là mình. Anh N. xông vào đánh đầu, người Thiết. Thiết rút dao ra, chém anh N. nhưng không trúng. Sau đó, thanh niên này đâm 1 nhát vào bụng anh N.

Thấy anh N. và Thiết đánh nhau, đám bạn của hai bên lao vào ẩu đả. Về phần nạn nhân dù đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong chiều cùng ngày do bị đâm đứt gan.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thừa nhận hành vi giết người, thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Sau khi vụ việc xảy ra, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại 400 triệu đồng.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Vũ Văn Thiết 15 năm tù về tội "Giết người". HĐXX cũng tuyên phạt 3 bị cáo khác mức án từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 4 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau đó, Thiết làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, Thiết cho rằng, tòa sơ thẩm quy kết bị cáo phạm tội giết người có tính chất côn đồ là không thỏa đáng, do bị hại đánh người trước.

Tại phiên tòa này, bị cáo không đưa ra tình tiết gì mới so với phiên sơ thẩm, do đó, không có căn cứ để xem xét giảm nhẹ. Từ đó, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của bị cáo, y án 15 năm tù về tội "Giết người" đối với Vũ Văn Thiết.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện