Pháp luật

Thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu ra mắt mô hình camera an ninh và phát động phong trào” “Nhà tôi có bình chữa cháy”

18:32, 22/09/2023
Sáng 22/09, UBND thị trấn Tân Lạc đã tổ chức lễ ra mắt mô hình Camera an ninh và phát động phong trào” “Nhà tôi có bình chữa cháy”. 
Ra mắt Ban điều hành, giám sát và sử dụng camera an ninh.

Mô hình camera an ninh được Thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu triển khai giai đoạn 1 từ tháng 7 năm 2023, đến nay toàn thị trấn Tân Lạc đã có 12 mắt Camera trị giá trên 35 triệu đồng đi vào hoạt động ở các vị trí trọng điểm phức tạp về ANTT, VSMT, nga ba, ngã tư tại các vị trí trọng điểm đông người. Đối với công tác PCCC, thị trấn đã xây dựng được 2 tổ liên gia về PCCC và cứu nạn, cứu hộ với 5 điểm chữa cháy công cộng.

UBND thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu tặng bình chữa cháy cho 5 hộ khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, UBND thị trấn Tân Lạc đã ra mắt Ban điều hành và giám sát hệ thống camera an ninh do Công an thị trấn Tân Lạc quản lý. Đồng thời, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy khi có sự cố về cháy nổ tại gia đình và cơ quan, đơn vị, trường học và công cộng. Bên cạnh đó, UBND thị trấn Tân Lạc đã tặng 5 bình chữa cháy cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phát động sâu rộng trong toàn thể gia đình cán bộ, công chức cơ quan thị trấn Tân Lạc đăng ký trang bị cho gia đình mình ít nhất 1 bình chữa cháy, các cơ quan đơn vị, trường học, khối phố cũng đã đăng ký gần 100 bình chữa cháy. 

Đại biểu tham quan mô hình camera an ninh đặt tại bộ phận tiếp dân Công an thị trấn Tân Lạc.

Thực trạng hiện nay, cháy nổ đang diễn ra ngày càng nhiều do nhiều nguyên nhân trong công tác phòng, cháy chữa cháy chữa được đảm bảo làm thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn các địa phương. Cấp ủy đảng chính quyền thị trấn Tân Lạc quán triệt, đưa mô hình Camera an ninh và phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” trở thành hoạt động thiết thực, an toàn và tiết kiệm; Phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc đảm bảo thực hiện hiệu quả, nhân rộng mô hình trên toàn thị trấn.

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện